WOH247 kênh việc làm online chuyên nghiệp, an toàn và nhanh chóng
angle-down angle-left angle-right angle-up bill-momo Asset 1 Asset 1 chat close Asset 1 creditcard dollar-circle dollar-phone dot-matrix endow entertainment facebook-circle entertainment Asset 1 gift-momo gift handshake hotline invoice license Asset 1 Asset 1 Asset 1 Asset 1 svg-note phone-circle Asset 1 Asset 1 Asset 1 search setting shopping-bag Asset 1 Asset 1 Asset 1 truck Asset 1

Dự đoán 10 nhóm ngành nghề hot vào năm 2025

 

các ngành nghề hot hiện nay

Làm sao để biết được nghề nghiệp có tiềm năng trong thế giới đang phát triển nhanh chóng này không phải là điều dễ dàng. Sự thật thì chỉ nghĩ thôi chưa đủ, quyết định ngành nghề đúng đắn cần dựa trên sở thích, thế mạnh của bạn và việc quan sát nghiên cứu thị trường việc làm. Bài viết của Hotcourses Vietnam sẽ điểm tên 10 nhóm ngành nghề được dự đoán có triển vọng nhất trong tương lai, dựa trên xu hướng phát triển, sự đầu tư và nhu cầu con người trong xã hội hiện nay.  

 

1. Lĩnh vực phần mềm

 

thiết kế phần mềm

 

Nhu cầu trong tương lai:

Sự thống trị của công nghệ cũng như ngành phát triển phần mềm là không thể phủ nhận trong thế giới hiện đại. Bạn có thể thấy mọi thứ mình tương tác trên điện thoại hoặc máy tính, từ ứng dụng tiện ích đến các trò chơi điện tử yêu thích đều là sản phẩm của các lập trình viên phần mềm. Ngoài việc xây dựng phần mềm, lập trình viên còn chịu trách nhiệm cập nhật phiên bản, sửa lỗi, nâng cấp để sản phẩm càng trở nên tân tiến và thu hút nhiều người dùng hơn. Vậy nên, không có gì ngạc nhiên khi các ngành phát triển phần mềm sẽ luôn có nhu cầu nhân lực lớn và mức lương cực kỳ cạnh tranh!

 

Học gì để bắt đầu:

Nếu bạn quan tâm công nghệ nói chung và ngành phát triển phần mềm nói riêng thì ít nhất bạn cần có bằng Cử nhân Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính, Kỹ sư phần mềm hoặc từng tham gia các khóa học liên quan với các dự án thực tế.

 

2. Lĩnh vực tâm lý

 

ngành tâm lý học

 

Nhu cầu trong tương lai:

Với những áp lực của cuộc sống hiện đại, theo khảo sát thì trung bình thế giới cứ 4 người thì có 1 người gặp vấn đề về tâm lý. Xã hội dần có cái nhìn thoáng hơn và khuyến khích tìm kiếm sự giúp đỡ về sức khỏe tâm lý khi cần, đặc biệt là cuộc sống trở nên ảm đạm bởi đại dịch. Vì thế, dịch vụ sức khỏe tâm lý đang dần trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. 

 

Hơn nữa, đây không phải là ngành nghề có thể tự động hóa. Tưởng tượng xem, bạn sẽ thấy khó tìm được sự đồng cảm thật sự từ robot. Đó là lý do theo dự đoán từ năm 2018 đến năm 2028, tỷ lệ tăng trưởng dự kiến của ngành này ​​là 22%, tập trung vào các mảng lạm dụng chất kích thích, rối loạn hành vi lo âu và tư vấn sức khỏe tâm thần. Nhu cầu cần nhà tâm lý học, nhà trị liệu, cố vấn và nhân viên tâm lý xã hội cũng từ đó mà tăng lên. 

 

Học gì để bắt đầu:

Nếu nghề nghiệp trong lĩnh vực sức khỏe tâm lý phù hợp với bạn, chương trình học và tấm bằng thạc sĩ về tâm lý xã hội học lâm sàng hoặc bằng tiến sĩ tâm lý học sẽ giúp bạn trở thành một nhà trị liệu tâm lý uy tín và được cấp phép.

 

Xem các khóa đào tạo ngành Tâm lý học trên thế giới.

 

3. Lĩnh vực Y tá - Điều dưỡng

 

nghề điều dưỡng y tá

 

Nhu cầu trong tương lai:

Trong danh sách những dịch vụ thiết yếu, ngành y tế chắc chắn luôn đứng đầu. Ở tương lai, nhu cầu được chăm sóc sức khỏe tăng lên, đặc biệt là mong muốn được săn sóc khi về già. Ngoài ra, ngành này yêu cầu một số năng lực và tính cách nhất định mới có thể sống lâu với nghề. Thế nên, nhân lực y tá - điều dưỡng trong các bệnh viện, viện dưỡng lão, phòng khám sẽ luôn có chiều hướng đi lên.

 

Học gì để bắt đầu:

Tùy thuộc vào lĩnh vực của bạn và ngành y tế mà bạn muốn theo đuổi, có một số lựa chọn theo các cấp bậc. Đối với những bạn coi trọng việc tương tác với bệnh nhân và muốn trở thành y tá - điều dưỡng chính quy (Registered Nurse), bạn sẽ cần bằng cao đẳng về điều dưỡng, bằng cử nhân điều dưỡng hoặc bằng tốt nghiệp được công nhận từ các chương trình đào tạo điều dưỡng. 

 

Xem các khóa đào tạo ngành Y tá điều dưỡng trên thế giới. 

 

4. Lĩnh vực phân tích dữ liệu

 

ngành phân tích dữ liệu

 

Nhu cầu trong tương lai:

Nếu phải “điểm mặt chỉ tên” một lĩnh vực đã bùng nổ mạnh trong thập kỷ qua thì đó là ngành phân tích dữ liệu. “Dữ liệu lớn” (Big data) không chỉ là khái niệm thông dụng, mà còn là lĩnh vực đang phát triển vượt trội, mở ra nhiều cơ hội hấp dẫn cho sinh viên tốt nghiệp đại học. Ngành này quan trọng hơn bao giờ hết kể từ khi hầu như tất cả công ty lớn nhỏ nhận ra “Dữ liệu là vàng” (Data is gold) và luôn chiêu mộ nhân viên - kỹ sư phân tích dữ liệu để các quyết định kinh doanh chính xác và khôn ngoan.

 

Khoa học dữ liệu cũng là một lĩnh vực hứa hẹn trong việc phá bỏ định kiến rằng nam giới chiếm ưu thế lớn trong ngành công nghệ thông tin. Forbes đã nêu chi tiết có đến 26% công việc trong ngành khoa học dữ liệu ở Mỹ là do phụ nữ đảm nhiệm và khoảng cách đang được rút ngắn nhanh.

 

Học gì để bắt đầu:

Bạn cần theo học ngành khoa học máy tính hoặc công nghệ thông tin, toán, xác xuất tốt để gia nhập thế giới của những con số - phân tích dữ liệu.

 

Xem các khóa đào tạo ngành Phân tích dữ liệu (Data Analysis) trên thế giới.

 

5. Lĩnh vực nha khoa

 

ngành nha khoa

 

Nhu cầu trong tương lai:

“Cái răng, cái tóc là gốc của con người” - điều đó càng đúng hơn khi xã hội ngày càng phát triển và thế hệ trẻ ngày một quan tâm đến cả sức khỏe và ngoại hình, cụ thể ở đây là chăm sóc răng miệng. Cha mẹ ngày nay luôn ý thức đưa trẻ nhỏ đến phòng khám răng định kỳ. Bên cạnh đó, dịch vụ nha khoa không chỉ được biết đến với những như cầu thăm khám răng thông thường, mà còn nâng cao hơn như niềng răng, làm răng sứ, phẫu thuật xương răng hàm,... với chi phí không hề nhỏ để phục vụ nhu cầu thẩm mỹ của khách hàng. Nghề nghiệp cho nha sĩ dự kiến ​​sẽ tăng 7% từ năm 2018 - 2028.

 

Học gì để bắt đầu:

Sinh viên sẽ cần một tấm bằng cao đẳng về ngành nha khoa để bắt đầu sự nghiệp như trợ lý nha khoa. Đối với nha sĩ, bạn sẽ cần có bằng Cử nhân - Thạc sĩ về khoa học Chỉnh nha. Tiến xa hơn là Tiến sĩ phẫu thuật nha khoa hoặc Tiến sĩ y khoa trong nha khoa bao gồm nhiều kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực Răng-Hàm-Mặt.

 

Xem các khóa đào tạo ngành Nha khoa trên thế giới.

 

6. Lĩnh vực an ninh mạng

 

ngành an ninh mạng

 

Nhu cầu trong tương lai:

Khi thế giới ngày càng phát triển thông tin số thì cũng là lúc vấn đề vi phạm và đánh cắp dữ liệu trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết. Tin tặc làm lộ thông tin cá nhân và công ty để trục lợi về tài sản và cả tinh thần. Theo IBM, tổng chi phí trung bình của một vụ vi phạm dữ liệu là 3,92 triệu USD. Không một công ty, tổ chức nào muốn điều đó xảy ra với chính họ, nên không có gì ngạc nhiên khi các chuyên viên/ chuyên gia an ninh mạng được săn đón và sẵn sàng trả tiền hậu hĩnh để bảo vệ dữ liệu.

 

Học gì để bắt đầu:

Cách tốt nhất để bắt đầu trong lĩnh vực an ninh mạng là tấm bằng cử nhân về khoa học máy tính, công nghệ thông tin, kỹ thuật điện tử và những khóa học trong lĩnh vực liên quan.

 

Xem các khóa đào tạo ngành An ninh thông tin trên thế giới.

 

7. Lĩnh vực năng lượng xanh

 

năng lượng xanh

 

Nhu cầu trong tương lai:

Đối mặt với biến đổi khí hậu và việc khan hiếm nhiên - nguyên liệu, nhu cầu thay thế bằng năng lượng sạch và xanh trên thế giới sẽ ngày càng gia tăng. Ứng dụng năng lượng gió, năng lượng mặt trời hay phát triển ô tô điện mới, năng lượng thay thế và tái tạo,... là những lĩnh vực rộng lớn với tiềm năng hầu như vô hạn chưa được khai thác hết. Vậy nên đây được cho là ngành của tương lai. Một trong những điều thú vị nhất là các công việc năng lượng thay thế là rất đa dạng trong lĩnh vực này: từ xây dựng đến kỹ thuật, lắp đặt hay nghiên cứu năng lượng thay thế. Theo báo cáo, kỹ thuật viên tuabin gió là công việc phát triển nhanh nhất ở Mỹ và việc làm dự kiến ​​sẽ tăng đáng kinh ngạc 108% vào năm 2024.

 

Học gì để bắt đầu:

Đối với những công việc thuộc ngành này, bạn cần hoàn thành chương trình học về kỹ thuật điện và năng lượng hoặc khoa học môi trường ngoài bằng tốt nghiệp trung học phổ thông.

 

Xem các khóa đào tạo ngành Khoa học Môi trường trên thế giới.

 

8. Lĩnh vực thú y

 

thú y

 

Nhu cầu trong tương lai:

Trong xã hội hiện đại, thú cưng được xem như một thành viên yêu quý trong gia đình và chủ nhân sẵn sàng chi trả nhiều tiền để chăm sóc chúng. Có một xu hướng ở các nước phương Tây và dần du nhập vào Việt Nam là người ta xem trọng chú chó, chú mèo của mình như con cái. Nếu bạn là một người yêu động vật và có tính cách ân cần nhẹ nhàng, trở thành bác sĩ - chuyên viên chăm sóc thú y có thể là sự lựa chọn tốt dành cho bạn vì đây là ngành nghề “hái ra tiền” trong tương lai.

 

Học gì để bắt đầu:

Để trở thành bác sĩ thú y, bạn cần có bằng cấp trong một lĩnh vực như sinh học, động vật học, hóa học, vật lý. Bạn cũng sẽ cần một Bác sĩ Thú y từ một chương trình thực tập công nhận.

 

Xem các khóa đào tạo ngành Thú y trên thế giới.

 

9. Lĩnh vực trí tuệ nhân tạo

 

trí tuệ nhân tạo

 

Nhu cầu trong tương lai:

Thay vì lo lắng về một ngày nào đó robot sẽ lấy mất công việc của bạn, thì bạn hãy trở thành người tạo ra robot thì sao? Trí tuệ nhân tạo là một lĩnh vực năng động và đang phát triển với nhiều ngành nghề khác nhau, từ kỹ sư chế tạo người máy, xử lý ngôn ngữ tự động đến nhà nghiên cứu trí tuệ nhân tạo. Vì đây là một lĩnh vực mới và thú vị nên còn rất nhiều diện tích để phát triển. Hơn nữa, nó còn là một nghề nghiệp được trả lương hậu hĩnh cho chất xám của bạn. Tờ New York Times báo cáo rằng các nhà nghiên cứu trí tuệ nhân tạo hàng đầu tại các công ty lớn đang nhận được mức lương cao tới sáu con số. 

 

Học gì để bắt đầu:

Nếu tham gia phát triển trí tuệ nhân tạo nghe giống như điều bạn muốn làm, bạn sẽ cần ít nhất bằng cử nhân kỹ sư khoa học máy tính, nhưng bạn nên có bằng thạc sĩ trong lĩnh vực này nếu bạn muốn được đảm nhận những vai trò lớn hơn.

 

Xem các khóa đào tạo ngành Trí tuệ nhân tạo AI trên thế giới.

 

10. Lĩnh vực tuyển dụng - nhân sự

 

tuyển dụng nhân sự

 

Nhu cầu trong tương lai:

Có thể nói, tất cả những ngành nghề tiềm năng trên sẽ khó mà giao cho đúng người đúng việc nếu công ty, tổ chức thiếu đi bộ phận nhân sự. Ngành nhân sự đang có nhiều cơ hội để phát triển và mở rộng cùng với mức lương đáng mơ ước nếu bạn là người làm nhân sự giỏi. Thị trường tuyển dụng trở nên khốc liệt, các công ty đang dựa nhiều hơn vào các chuyên gia Nhân sự để đạt được các mục tiêu của họ trong việc thu hút nhân tài và chăm sóc lợi ích của nhân viên. Những vị trí trong ngành nhân sự hiện đang có nhu cầu cao và đầy hứa hẹn trong nhiều năm tới.

 

Học gì để bắt đầu:

Nếu bạn đang xem xét sự nghiệp trong lĩnh vực nhân sự hoặc muốn mở rộng kỹ năng của mình, kiến thức về quản trị nguồn nhân lực, kế toán, giáo dục và huấn luyện, hay xã hội học là rất cần thiết.

 

Nhận Xét Bằng Chứng Nhận Tiền Của Các Bạn Làm Việc Với woh247
Nhận Xét Bằng Chứng Nhận Tiền Của Các Bạn Làm Việc Với woh247
Giới Thiệu Công Việc Và Hướng Dẫn Đăng Ký Làm Việc Với woh247.com
Giới Thiệu Công Việc Và Hướng Dẫn Đăng Ký Làm Việc Với woh247.com
Hướng dẫn làm dự án Haicaptcha
Hướng dẫn làm dự án Haicaptcha
Hướng dẫn dự án Typer
Hướng dẫn dự án Typer
Hướng dẫn làm dự án PROL
Hướng dẫn làm dự án PROL
Hướng dẫn rút và nạp tiền cộng số dư trong woh247.com
Hướng dẫn rút và nạp tiền cộng số dư trong woh247.com
4 Nguồn Thu Nhập Bạn Kiếm Được Khi Đăng Ký Làm Việc Với woh247.com
4 Nguồn Thu Nhập Bạn Kiếm Được Khi Đăng Ký Làm Việc Với woh247.com
Đổi thẻ cào thành tiền mặt chiếc khấu siêu rẻ với 25% đến 29%
Đổi thẻ cào thành tiền mặt chiếc khấu siêu rẻ với 25% đến 29%
Hướng Dẫn Kiếm Tiền Triệu Mỗi Tháng Bằng MOMO
Hướng Dẫn Kiếm Tiền Triệu Mỗi Tháng Bằng MOMO
Dự án đang bảo trì
Dự án đang bảo trì
Điều Khoản Dịch vụ cùa woh247.com
Điều Khoản Dịch vụ cùa woh247.com
Chính Sách Bảo Mật Thông Tin của woh247
Chính Sách Bảo Mật Thông Tin của woh247
vietnam và Malaysia đẳng cấp chấu Á  sân Mỹ Đình
vietnam và Malaysia đẳng cấp chấu Á sân Mỹ Đình
Lao động chui': Đến 'miền đất hứa' trải qua địa ngục trần gia
Lao động chui': Đến 'miền đất hứa' trải qua địa ngục trần gia
Tử vi tháng 11/2019 của 12 cung hoàng đạo
Tử vi tháng 11/2019 của 12 cung hoàng đạo
Nhà nước qui định lương tối thiểu 2019
Nhà nước qui định lương tối thiểu 2019
Tỷ lệ thất nghiệp 2019 chung cả nước
Tỷ lệ thất nghiệp 2019 chung cả nước
Dàn Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Mặc bikini
Dàn Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Mặc bikini
Black Pink khi để tóc đen vẫn xinh đẹp cuốn hút ống kính
Black Pink khi để tóc đen vẫn xinh đẹp cuốn hút ống kính
Tiết lộ quá trình sãn xuất album KPOP
Tiết lộ quá trình sãn xuất album KPOP
WO24H kênh việc làm online chuyên nghiệp, an toàn và nhanh chóng