WOH247 kênh việc làm online chuyên nghiệp, an toàn và nhanh chóng
angle-down angle-left angle-right angle-up bill-momo Asset 1 Asset 1 chat close Asset 1 creditcard dollar-circle dollar-phone dot-matrix endow entertainment facebook-circle entertainment Asset 1 gift-momo gift handshake hotline invoice license Asset 1 Asset 1 Asset 1 Asset 1 svg-note phone-circle Asset 1 Asset 1 Asset 1 search setting shopping-bag Asset 1 Asset 1 Asset 1 truck Asset 1

5 điều mạng xã hội đang khiến bạn nghèo đi từng ngày mà không hề hay biết

Chào buổi sáng bằng vài phút lướt Instagram, lượn đôi vòng Facebook để cập nhật thông tin đã trở thành thói quen của rất nhiều người, không chỉ giới trẻ. Không thể phủ nhận những lợi ích mà mạng xã hội đem lại song có thể bạn không hề biết mình đang bị nghèo đi mỗi ngày vì những ảnh hưởng.

Ngày nay, sự phát triển của mạng xã hội khiến Facebook, Instagram hay Twitter… trở nên ngày càng phổ biến. Thông qua phương tiện này, chúng ta có thể liên lạc, trao đổi thông tin, tìm kiếm những người bạn đã nhiều năm không gặp, kinh doanh, buôn bán hàng hóa…

Cùng với sự phát triển của mạng xã hội là sự gia tăng của những người có ảnh hưởng đến đám đông. Không thể phủ nhận sự ảnh hưởng của họ tới cách chi tiêu của người tiêu dùng hiện nay.

Theo cuộc khảo sát 2019 Modern Wealth của Schwab (khảo sát hàng năm trên 1.000 người Mỹ về suy nghĩ tiết kiệm, chi tiêu, đầu tư tài sản), hơn một phần ba người Mỹ thừa nhận thói quen chi tiêu của họ bị ảnh hưởng bởi những hình ảnh và trải nghiệm được bạn bè chia sẻ trên mạng xã hội. Họ phải thú nhận rằng mình chi tiêu nhiều hơn mức có thể để không bỏ lỡ những cuộc vui.

Chào buổi sáng bằng vài phút lướt Instagram, lượn vài vòng Facebook để cập nhật thông tin từ bao giờ đã trở thành thói quen của rất nhiều người, không chỉ giới trẻ. Không thể phủ nhận những lợi ích mà mạng xã hội đem lại song có thể bạn không hề biết mình đang bị nghèo đi mỗi ngày vì những ảnh hưởng kia.

1. Mạng xã hội khiến bạn muốn ăn mọi thứ mà người khác đang ăn

Bạn là một người yêu thích ẩm thực? Chắc chắn trong danh sách theo dõi của bạn không thể vắng những trang chuyên về ẩm thực, review các quán ăn ngon, quán cà phê sang chảnh hay có góc chụp “sống ảo”. Ngay cả khi bạn không phải là người đam mê ẩm thực cũng khó lòng cưỡng lại sự tò mò trước những hình ảnh, clip các món ăn xuất hiện trên news feed do bạn bè của bạn tương tác.

Mạng xã hội là phương tiện thông minh để chúng ta có thể tìm kiếm các địa điểm ăn uống sang trọng hay đang là xu hướng. Cuối tuần này bạn có hẹn gặp bạn bè hay muốn tìm một quán để kỷ niệm 1 năm yêu nhau? Đơn giản là lên mạng xã hội, gõ vài từ khóa và bạn sẽ có cả đống những lựa chọn đi kèm đầy đủ hình ảnh lung linh và lời nhận xét.

Người dùng mạng xã hội là chúng ta sẽ nhanh tay lưu về những danh sách dài các địa điểm không thể bỏ lỡ khi sống ở quận A, các món nhất định phải thưởng thức khi tới quận B hay những góc cà phê sống ảo “dân chơi” nào cũng biết ở quận C. Không ai bảo ai, chúng ta nảy sinh tâm lý muốn cho mọi người biết rằng mình không hề bỏ lỡ bất cứ xu hướng nào.

2. Mạng xã hội hấp dẫn bạn mua sắm 24/7

Các cửa hàng kinh doanh hoạt động ngày càng mạnh mẽ trên mạng xã hội. Thay vì như trước đây bạn phải ra tận cửa hàng hay vào trang web tẻ nhạt của họ để xem những hình ảnh của bộ sưu tập mới, giờ đây bạn có thể cập nhật các thông tin mới nhất của thương hiệu mà mình yêu thích. Các cửa hàng luôn sẵn sàng trả lời các tin nhắn, giải đáp thắc mắc của bạn, các thông tin được cập nhật thường xuyên, sự kiện giảm giá, tặng quà hay các hình ảnh, câu nói dí dỏm khiến bạn không thể rời đi.

Và tất nhiên, không phải tự dưng những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội mà bạn yêu thích (có thể là ca sĩ, diễn viên, food blogger hay hot mom…) lại thường xuyên xuất hiện với các trang phục, sản phẩm của một thương hiệu. Đa phần đều là hình thức quảng cáo ngầm.

Sự thật là chúng ta thường tìm kiếm cảm hứng về thời trang, cách làm đẹp hay phong cách sống từ những người đó. Hôm qua bạn còn băn khoăn tiếc nuối số tiền 1 triệu đồng để mua chiếc áo len, chỉ một vài câu cảm thán “vu vơ” của nàng mẫu bạn yêu thích rằng chiếc áo đó thật mềm mại, đủ ấm mà vẫn thời thượng, sẽ chẳng gì có thể cản bạn đặt ngay chiếc áo đó.

3. Mạng xã hội dẫn dắt kế hoạch du lịch của bạn

Trên news feed của bạn tràn ngập những bức ảnh long lanh về các vùng đất hứa. Biển xanh cát trắng nắng vàng hay núi rừng hùng vĩ khiến bạn không thể cưỡng lại mà tương tác ngay. Nhìn những bức ảnh này, bạn bỗng nhiên muốn đi du lịch, muốn xách balo lên và đi, muốn có được những bức ảnh cũng long lanh và được tương tác nhiều như thế.

Hot mom bạn thích dù đã 3 con nhưng vẫn thường xuyên xuất hiện với hình ảnh lung linh bên những bờ cát trắng. Chàng mẫu nam đẹp trai nọ chỉ vài tuần đã check in tới vài thành phố khác nhau. Bạn mê mẩn ngắm những bức ảnh của họ mà không hay biết rằng đó thực chất đều là những chuyến công tác. Phần lớn họ đều được các nhãn hàng, thương hiệu lớn tài trợ để có mặt ở đó du lịch. Những người làm kinh doanh rất thông minh và họ biết cách khiến bạn tự rút tiền từ ví của mình.

Vậy là bạn sẽ “gom lúa” và một cách nhanh chóng lên kế hoạch để tới những vùng đất hứa, sẵn sàng tiêu đến đồng tiền cuối cùng để có được những trải nghiệm như đã nhìn thấy trên mạng. Kết thúc chuyến du lịch, bạn lại quay về với công việc với cái ví nhẵn và vài tháng sau lại lặp lại quy trình.  

4. Bạn bị thu hút bởi phần quảng cáo

5 điều mạng xã hội đang khiến bạn nghèo đi từng ngày mà không hề hay biết - 5

Bạn có nhận thấy rằng phần quảng cáo Facebook giờ không còn bị giới hạn trong các ô vuông nhỏ ở thanh bên phải? Giờ đây các quảng cáo được xuất hiện kẹp giữa các cập nhật Facebook của bạn bè trên news feed của bạn.

Những quảng cáo này không hề xuất hiện một cách ngẫu nhiên. Bạn sẽ thấy các quảng cáo xuất hiện trên facebook của mỗi người là khác nhau và đều phù hợp với chủ đề mà người đó quan tâm, tìm kiếm thường xuyên nhất. Facebook với các thuật toán thông minh sẽ ngày càng hiểu bạn thông qua các thông tin bạn tìm kiếm, tương tác và khiến bạn dễ dàng bị cuốn vào cơn lốc mua sắm.

5. Mạng xã hội khiến bạn giữ gìn hình ảnh hơn

Truyền thông xã hội rất thú vị song đôi khi nó khiến mọi thứ bị đi xa quá. Chúng ta nhìn thấy những hình ảnh lung linh nhất, thời trang nhất và sang chảnh nhất của nhau mà không nhìn thấy những góc hình khác. Chúng ta nảy sinh mong muốn kỳ lạ, rằng muốn trở thành người được ưa thích và trở nên trau chuốt hơn với vẻ ngoài của mình.

Không thể xuất hiện trong vài bức ảnh với cùng một bộ trang phục bởi điều đó có thể khiến nhiều người nghĩ rằng ta không tắm hay chỉ có một bộ mặc đi mặc lại. Không được để phần bụng nhô ra mỡ thừa hay khuôn mặt lộ rõ tàn nhang vì thiếu kem che khuyết điểm. Chúng ta dần xây dựng những quy tắc ngầm cho mình để trở nên thật hoàn hảo trong các bức hình khoe với mọi người.

Tất nhiên, lợi ích mà mạng xã hội đem lại là không thể phủ nhận song nếu sử dụng không có tự chủ, bạn sẽ ngày càng nghèo đi mà không hề hay biết.

Nhận Xét Bằng Chứng Nhận Tiền Của Các Bạn Làm Việc Với woh247
Nhận Xét Bằng Chứng Nhận Tiền Của Các Bạn Làm Việc Với woh247
Giới Thiệu Công Việc Và Hướng Dẫn Đăng Ký Làm Việc Với woh247.com
Giới Thiệu Công Việc Và Hướng Dẫn Đăng Ký Làm Việc Với woh247.com
Hướng dẫn làm dự án Haicaptcha
Hướng dẫn làm dự án Haicaptcha
Hướng dẫn dự án Typer
Hướng dẫn dự án Typer
Hướng dẫn làm dự án PROL
Hướng dẫn làm dự án PROL
Hướng dẫn rút và nạp tiền cộng số dư trong woh247.com
Hướng dẫn rút và nạp tiền cộng số dư trong woh247.com
4 Nguồn Thu Nhập Bạn Kiếm Được Khi Đăng Ký Làm Việc Với woh247.com
4 Nguồn Thu Nhập Bạn Kiếm Được Khi Đăng Ký Làm Việc Với woh247.com
Đổi thẻ cào thành tiền mặt chiếc khấu siêu rẻ với 25% đến 29%
Đổi thẻ cào thành tiền mặt chiếc khấu siêu rẻ với 25% đến 29%
Hướng Dẫn Kiếm Tiền Triệu Mỗi Tháng Bằng MOMO
Hướng Dẫn Kiếm Tiền Triệu Mỗi Tháng Bằng MOMO
Dự án đang bảo trì
Dự án đang bảo trì
Điều Khoản Dịch vụ cùa woh247.com
Điều Khoản Dịch vụ cùa woh247.com
Chính Sách Bảo Mật Thông Tin của woh247
Chính Sách Bảo Mật Thông Tin của woh247
vietnam và Malaysia đẳng cấp chấu Á  sân Mỹ Đình
vietnam và Malaysia đẳng cấp chấu Á sân Mỹ Đình
Lao động chui': Đến 'miền đất hứa' trải qua địa ngục trần gia
Lao động chui': Đến 'miền đất hứa' trải qua địa ngục trần gia
Tử vi tháng 11/2019 của 12 cung hoàng đạo
Tử vi tháng 11/2019 của 12 cung hoàng đạo
Nhà nước qui định lương tối thiểu 2019
Nhà nước qui định lương tối thiểu 2019
Tỷ lệ thất nghiệp 2019 chung cả nước
Tỷ lệ thất nghiệp 2019 chung cả nước
Dàn Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Mặc bikini
Dàn Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Mặc bikini
Black Pink khi để tóc đen vẫn xinh đẹp cuốn hút ống kính
Black Pink khi để tóc đen vẫn xinh đẹp cuốn hút ống kính
Tiết lộ quá trình sãn xuất album KPOP
Tiết lộ quá trình sãn xuất album KPOP
WO24H kênh việc làm online chuyên nghiệp, an toàn và nhanh chóng