WOH247 kênh việc làm online chuyên nghiệp, an toàn và nhanh chóng
angle-down angle-left angle-right angle-up bill-momo Asset 1 Asset 1 chat close Asset 1 creditcard dollar-circle dollar-phone dot-matrix endow entertainment facebook-circle entertainment Asset 1 gift-momo gift handshake hotline invoice license Asset 1 Asset 1 Asset 1 Asset 1 svg-note phone-circle Asset 1 Asset 1 Asset 1 search setting shopping-bag Asset 1 Asset 1 Asset 1 truck Asset 1

Top 7 trường đại học công nghệ thông tin tốt nhất tại Việt Nam

Khi công nghệ thông tin ngày càng phát triển thì nhu cầu sử dụng nguồn lao động thuộc lĩnh vực này ngày càng lớn. Do đó, Công nghệ thông tin trở thành một trong những ngành rất HOT hiện nay. Kênh Tuyển Sinh chia sẻ đến bạn đọc top 7 trường Đại học đào tạo Công nghệ thông tin tốt nhất tại Việt Nam.

1. Đại học Công nghệ Thông tin - Đại học Quốc gia TP.HCM

Tuy chỉ mới thành lập hơn 10 năm nhưng Đại học Công nghệ Thông tin đã sớm khẳng định được vị thế, là một trong những trường đứng top về nghiên cứu, giảng dạy và đào tạo về công nghệ thông tin. Cơ sở vật chất tại trường luôn được chú trọng đầu tư đầy đủ và cập nhật theo xu thế mới thường xuyên để sinh viên thoải mái phát huy năng lực của mình.

Tại đây, sinh viên được học tập và nghiên cứu trong môi trường năng động, được học các lớp liên kết với các tập đoàn hàng đầu về công nghệ thông tin như IBM, Microsoft, SunJava... Sau khi học xong, sinh viên được cấp chứng chỉ quốc tế, phục vụ cho việc ứng tuyển vào các tập đoàn lớn ở trong và ngoài nước.

Đại học Công nghệ Thông tin hiện đào tạo 9 ngành, nổi bật như Công nghệ thông tin, Kỹ thuật phần mềm, An toàn thông tin, Thương mại điện tử...

Image

Các ngành đào tạo tại Đại học Công nghệ Thông tin

Điểm chuẩn hằng năm của trường ở mức khá cao: giai đoạn 2017-2019, điểm chuẩn ngành Công nghệ thông tin lần lượt là 25.75 - 22.5 - 24.65, ngành Kỹ thuật phần mềm luôn có điểm chuẩn cao nhất 27 - 23.2 - 25.3, ngành An toàn thông tin 25.5 - 22.25 - 24.45...

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin hiện nay, cơ hội việc làm dành cho các bạn sinh viên rất rộng mở: kỹ sư công nghệ thông tin, chuyên viên thương mại điện tử, chuyên viên bảo mật...

2. Đại học FPT

Cũng là một trong những trường mới thành lập hơn 10 năm trở lại đây nhưng Đại học FPT nhanh chóng trở thành cái tên hàng đầu về đào tạo công nghệ thông tin.

Sinh viên được giảng dạy bởi những giảng viên giàu kinh nghiệm, chuyên gia đến từ các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin; sử dụng hoàn toàn giáo trình nhập ngoại và cập nhật theo xu hướng công nghệ mới nhất; đồng thời được đào tạo bài bản về ngoại ngữ để có thể làm việc với những thị trường công nghệ thông tin lớn nhất thế giới hiện nay. Đặc biệt, toàn bộ sinh viên sẽ thực tập tại doanh nghiệp từ 4-8 tháng như một nhân viên thực thụ để cọ xát, học hỏi thực tế và có cơ hội được tuyển dụng ngay trong giai đoạn thực tập nếu thể hiện tốt trong công việc.

Image

Đại học FPT là lựa chọn tuyệt vời về đào tạo ngành Công nghệ thông tin

Đại học FPT chắc chắn là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những bạn có nguyện vọng theo chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm, Hệ thống thông tin, Trí tuệ nhân tạo (AI), An toàn thông tin, IoT - Internet vạn vật, Thiết kế mỹ thuật số.

Điểm nổi bật khi nhắc đến ngành Công nghệ thông tin tại Đại học FPT chính là tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm đạt 98% với mức lương khởi điểm trung bình lên đến 8.3 triệu đồng/tháng. Đây là minh chứng rõ ràng về chất lượng đào tạo của Đại học FPT, đồng thời giúp ngôi trường này trở thành cái tên đứng đầu khi lựa chọn trường để học về công nghệ thông tin.

Trường áp dụng một mức điểm chuẩn chung cho tất cả chuyên ngành, cụ thể là trong 3 năm gần đây, mức điểm chuẩn ngành Công nghệ thông tin là 21 điểm và không có sự thay đổi. Tuy nhiên, điểm chuẩn năm 2020 dự kiến sẽ có sự biến động do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

3. Đại học Bách khoa Hà Nội

Đại học Bách khoa Hà Nội (HUST) là một trong những trường đại học kỹ thuật đa ngành hàng đầu tại Việt Nam và cũng là một trong các trường đại học trọng điểm quốc gia. Đây là một trong 13 thành viên của Hiệp hội các trường đại học kỹ thuật hàng đầu của Châu Á - Thái Bình Dương mang tên AOTULE (Asia-Oceania Top University League on Engineering)

Image

Đại học Bách khoa Hà Nội là một trong những trường đại học kỹ thuật đa ngành tại Việt Nam

4. Đại học Bách khoa TP.HCM

Đại học Bách khoa TP.HCM cũng không hề kém cạnh khi là nơi đào tạo ra rất nhiều tài năng cho nước nhà cùng hàng loạt giải thưởng lớn nhỏ cả trong nước và quốc tế.

Ngoài ra, Đại học Bách Khoa còn liên kết với nhiều trường đại học lớn trên thế giới về việc đào tạo lĩnh vực công nghệ thông tin. Điều này đem đến cho các sinh viên cơ hội lớn được học tập và làm việc trong môi trường quốc tế.

Image

Đại học Bách khoa nổi tiếng về chất lượng dạy học hàng đầu Việt Nam

Nhìn chung, cả hai ngôi trường đều được biết đến với chất lượng dạy và học hàng đầu tại Việt Nam. Chính vì thế mà áp lực học tập tại đây khá lớn bởi ngay khi còn chưa tận hưởng hết niềm vui khi đậu vào Bách khoa, các tân sinh viên đã phải lao vào cuộc chạy đua với điểm số, áp lực học tập khủng khiếp ở đây. Một khi không có sự tập trung thì sinh viên rất dễ rơi vào trạng thái khủng hoảng bởi khối lượng kiến thức khổng lồ mỗi tiết giảng. Tuy nhiên chính môi trường học tập như vậy sẽ thúc đẩy bạn có cách tư duy độc lập, tự tìm tòi và hoàn thiện bản thân. Có thể khẳng định Bách khoa là nơi dành cho những người thực sự thông minh, chăm chỉ, đồng thời có kỹ năng tự học tốt.

 

5. Đại học Khoa học tự nhiên - Đại học Quốc gia TP.HCM

Đại học Khoa học Tự nhiên (HCMUS) là đơn vị đi đầu trong việc nghiên cứu và phát triển lĩnh vực công nghệ thông tin, đặc biệt là các ngành trọng điểm của cách mạng công nghiệp 4.0 như trí tuệ nhân tạo (AI), nghiên cứu chế tạo robot, lập trình điều khiển tự động hóa. Hiện nay, trường đã thành lập các phòng nghiên cứu như trí tuệ nhân tạo AILab, câu lạc bộ Robotics.

Image

Câu lạc bộ Robotics tại Đại học Khoa học Tự nhiên

Các bạn có đam mê về công nghệ thông tin hoặc các ngành liên quan, có thể đăng ký vào khoa Toán tin hoặc khoa Công nghệ thông tin tại trường. Sinh viên của trường luôn được trang bị những kiến thức cơ bản nhất, được rèn luyện khả năng tư duy, phân tích trên cơ sở chương trình học tập bài bản, khoa học.

Khoa Công nghệ thông tin của trường ngày càng phát triển vững chắc và được chính phủ bảo trợ để trở thành một trong những khoa công nghệ thông tin đầu ngành trong hệ thống giáo dục của Việt Nam. Đặc biệt, trường luôn quan tâm đến các cuộc thi IT trong nước và quốc tế để mang lại cho sinh viên những sân chơi bổ ích, nâng cao khả năng phân tích và giải quyết các vấn đề thực tế. Có thể thấy rằng tư duy, năng lực và sức cạnh tranh của sinh viên HCMUS luôn được đánh giá rất cao, đây chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt vời để các bạn theo đuổi ước mơ của mình.

6. Học viện Bưu chính Viễn thông

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông được thành lập năm 1997, chuyên ngành công nghệ thông tin và truyền thông trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông. Trường có 3 cơ sở tại Hà Nội, TP.HCM và Thái Nguyên.

Tại đây, sinh viên sẽ được đào tạo một cách bài bản với đội ngũ giảng viên có nhiều kinh nghiệm thực tế. Đặc biệt, với hệ thống mạng lưới viễn thông, công nghệ thông tin rộng lớn của VNPT sẽ là phòng thí nghiệm ảo rất lớn tạo môi trường để các hoạt động đào tạo và khoa học công nghệ gắn với sản xuất kinh doanh; và để cán bộ giảng dạy, nghiên cứu tiếp cận với thực tiễn, từ đó sẽ truyền đạt lại cho sinh viên những bài học vô cùng quý giá, sát thực tế. Đây sẽ là lựa chọn vô cùng lý tưởng cho những bạn sinh viên có thành tích học tập khá và là cơ hội để phát triển đam mê của mình.

Image

Học viện Bưu chính Viễn thông là lựa chọn lý tưởng cho sinh viên đam mê công nghệ thông tin

Điểm trúng tuyển hàng năm của trường cũng ở mức khá cao: năm 2018, điểm chuẩn dao động từ 16.5 đến 22; năm 2019, ngành Công nghệ thông tin có mức điểm chuẩn cao nhất là 24.1, sau đó là ngành An toàn Thông tin với 23.35, Truyền thông Đa phương tiện với 22.7, Công nghệ đa phương tiện 22.55 và cuối cùng là Thương mại điện tử với 22.45.

Về danh tiếng của trường chắc chắn không còn phải bàn cãi gì. Các tân cử nhân của Học viện luôn được đánh gia cao khi ra trường. Ngoài ra, trường cũng có rất nhiều ngành nên cơ hội nghề nghiệp của bạn sẽ rất lớn nếu được theo học tại đây.

7. Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội

Đại học Công nghệ (UET) được thành lập vào năm 2004, là một trong những trường hàng đầu Việt Nam về đào tạo công nghệ thông tin hiện nay. Đối với các bạn có đam mê về công nghệ thì đây hứa hẹn là môi trường học tập vô cùng lý tưởng, tuy nhiên điểm chuẩn ngành công nghệ thông tin của trường trong những năm gần đây đang có dấu hiệu ngày càng tăng, cho nên sẽ đặt ra thách thức không nhỏ cho các bạn học sinh phấn đấu vì ước mơ của mình.

Điểm chuẩn nhóm ngành Công nghệ thông tin năm 2019 là 25.85, tăng hơn 2 điểm so với năm 2018 là 23.75. Các ngành đào tạo khác tại trường cũng có điểm chuẩn tương đối cao: nhóm ngành Máy tính và Robot - 24.45 điểm, Vật lý kỹ thuật - 21 điểm, Cơ kỹ thuật - 23.15 điểm, Công nghệ hàng không vũ trụ - 22.25, Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa - 24.65...

Image

Điểm chuẩn ngành Công nghệ thông tin tại Đại học Công nghệ tăng qua các năm

UET có đội ngũ giảng viên rất yêu nghề và tâm huyết với việc giảng dạy, các thầy cô đều gần gũi với sinh viên và luôn có cách giảng dạy hiện đại, chuyên nghiệp. Các sinh viên của trường có lẽ đều cảm nhận được rất rõ và đó chính là thứ tuyệt vời nhất mà các em có thể nhận được khi học tập tại ngôi trường này. Đặc biệt, Đại học công nghệ cũng là nơi có nhiều học bổng khuyến khích học tập bởi trường là đối tác tin cậy của những tập đoàn lớn như Samsung, Toshiba... đó là nguồn động lực không nhỏ để thúc đầy các bạn sinh viên nỗ lực hết mình, cũng là phấn đấu cho tương lai phía trước.

Nhận Xét Bằng Chứng Nhận Tiền Của Các Bạn Làm Việc Với woh247
Nhận Xét Bằng Chứng Nhận Tiền Của Các Bạn Làm Việc Với woh247
Giới Thiệu Công Việc Và Hướng Dẫn Đăng Ký Làm Việc Với woh247.com
Giới Thiệu Công Việc Và Hướng Dẫn Đăng Ký Làm Việc Với woh247.com
Hướng dẫn làm dự án Haicaptcha
Hướng dẫn làm dự án Haicaptcha
Hướng dẫn dự án Typer
Hướng dẫn dự án Typer
Hướng dẫn làm dự án PROL
Hướng dẫn làm dự án PROL
Hướng dẫn rút và nạp tiền cộng số dư trong woh247.com
Hướng dẫn rút và nạp tiền cộng số dư trong woh247.com
4 Nguồn Thu Nhập Bạn Kiếm Được Khi Đăng Ký Làm Việc Với woh247.com
4 Nguồn Thu Nhập Bạn Kiếm Được Khi Đăng Ký Làm Việc Với woh247.com
Đổi thẻ cào thành tiền mặt chiếc khấu siêu rẻ với 25% đến 29%
Đổi thẻ cào thành tiền mặt chiếc khấu siêu rẻ với 25% đến 29%
Hướng Dẫn Kiếm Tiền Triệu Mỗi Tháng Bằng MOMO
Hướng Dẫn Kiếm Tiền Triệu Mỗi Tháng Bằng MOMO
Dự án đang bảo trì
Dự án đang bảo trì
Điều Khoản Dịch vụ cùa woh247.com
Điều Khoản Dịch vụ cùa woh247.com
Chính Sách Bảo Mật Thông Tin của woh247
Chính Sách Bảo Mật Thông Tin của woh247
vietnam và Malaysia đẳng cấp chấu Á  sân Mỹ Đình
vietnam và Malaysia đẳng cấp chấu Á sân Mỹ Đình
Lao động chui': Đến 'miền đất hứa' trải qua địa ngục trần gia
Lao động chui': Đến 'miền đất hứa' trải qua địa ngục trần gia
Tử vi tháng 11/2019 của 12 cung hoàng đạo
Tử vi tháng 11/2019 của 12 cung hoàng đạo
Nhà nước qui định lương tối thiểu 2019
Nhà nước qui định lương tối thiểu 2019
Tỷ lệ thất nghiệp 2019 chung cả nước
Tỷ lệ thất nghiệp 2019 chung cả nước
Dàn Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Mặc bikini
Dàn Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Mặc bikini
Black Pink khi để tóc đen vẫn xinh đẹp cuốn hút ống kính
Black Pink khi để tóc đen vẫn xinh đẹp cuốn hút ống kính
Tiết lộ quá trình sãn xuất album KPOP
Tiết lộ quá trình sãn xuất album KPOP
WO24H kênh việc làm online chuyên nghiệp, an toàn và nhanh chóng