WOH247 kênh việc làm online chuyên nghiệp, an toàn và nhanh chóng
angle-down angle-left angle-right angle-up bill-momo Asset 1 Asset 1 chat close Asset 1 creditcard dollar-circle dollar-phone dot-matrix endow entertainment facebook-circle entertainment Asset 1 gift-momo gift handshake hotline invoice license Asset 1 Asset 1 Asset 1 Asset 1 svg-note phone-circle Asset 1 Asset 1 Asset 1 search setting shopping-bag Asset 1 Asset 1 Asset 1 truck Asset 1

Top 10 ngành học sinh viên sau khi ra trường sẽ tìm được việc làm với mức lương xứng đáng

Nếu bạn đã và đang có nguyện vọng học 10 ngành sau thì chắc chắn sau khi ra trường sẽ dễ có việc làm cùng mức lương xứng đáng.

Ngành công nghệ thông tin

Theo Viện Chiến lược thông tin và truyền thông, Ngành công nghệ thông tin chỉ có khoảng 15% lượng sinh viên ra trường đáp ứng được nhu cầu doanh nghiệp. Một thống kê trước đây cho thấy: trong giai đoạn 2013 – 2015, ở TP.HCM ngành CNTT cần khoảng 23.000 – 25.000 người lao động/năm; và đến năm nay, cả nước cần 411.000 người.

 

Điều đó đủ cho thấy ngành này luôn trong tình trạng thiếu nhân lực và các doanh nghiệp sẽ trả mức lương tối thiểu cho cả sinh viên mới ra trường đến 5 triệu đồng. Đương nhiên mức lương đó chỉ là con số của vài năm trước đây. Nếu bạn đang học ngành này thì chắc chắn sau vài năm tới mức lương của bạn sẽ rất cao dù là sinh viên thiếu kinh nghiệm nhé!

Ngành ngôn ngữ Anh

Ngôn ngữ Anh hiện nay đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống xã hội, nhất là trong tình hình hội nhập quốc tế. Ở Việt Nam hiện tại số lượng văn phòng đại diện nước ngoài ngày càng tăng nhanh, lên tới hơn 1.000 văn phòng.

Vì vậy, ngành học này hứa hẹn sẽ có mức lương cực kỳ cao đối và bạn sẽ không bị đối mặt với tình trạng thất nghiệp.

Ngành marketing

Không cần thống kế con số cụ thế nhưng bạn có thể đoán được vai trò của Marketing trong các tổ chức kinh doanh trên thế giới. Hiệu quả của hoạt động bán hàng sẽ chịu ảnh hưởng lớn từ marketing và nó còn chi phối cả hoạt động của doanh nghiệp trong hiện tại và tương lai.

Marketing chịu trách nhiệm đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng để có thể cạnh tranh với nhiều đối thủ. Vì vậy, doanh nghiệp chắc chắn phải có một đội ngũ chuyên tiếp xúc với khách hàng, phải có những sáng tạo để tiêu thụ được sản phẩm là hết sức cần thiết.

Marketing cũng chính là ngành dễ xin việc nhất hiện nay và ngay khi có việc làm, mức lương được nhận được cũng không hề nhỏ.

Ngành xây dựng

Việt Nam đang ngày càng cho ra đời những công trình kiến trúc mang tầm cỡ quốc tế. Các tòa nhà cao tầng, nhà ở cho đến căn hộ, công trình đường bộ, đường sắt, công trình công cộng cũng ngày một nhiều hơn. Điều này thúc đẩy việc đầu tư cơ sở hạ tầng nên nhu cầu tìm kỹ sư xây dựng, kỹ sư công trình, kiến trúc sư của các công ty, nhà thầu cũng tăng lên.

Trong quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh như hiện nay, Ngành xây dựng đang là lĩnh vực được dự báo có tốc độ tăng lao động cao nhất. Theo dự báo năm nay, nhu cầu nhân lực ngành này tăng thêm 400.000 đến 500.000 người. Những thông tin trên chứng minh các bạn trẻ sau khi ra trường rất dễ có việc cùng mức lương không hề thấp.

Ngành công nghệ thực phẩm

Là ngành học thuộc lĩnh vực kỹ thuật – công nghệ, ngành công nghệ thực phẩm đang được ứng dụng rộng rãi trong đời sống. Đặc biệt trong những năm gần đây, Ngành công nghệ thực phẩm tạo ra sức hấp dẫn vô cùng đặc biệt đối với giới trẻ.

Với dân số trên 86 triệu người, tốc độ tăng trưởng kinh tế trung bình khoảng 7,5%/năm, nhu cầu tiêu dùng thực phẩm chế biến ngày càng lớn. Hiện nay, ngoài đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước thì ngành này còn sản xuất, chế biến những sản phẩm đạt chất lượng cao để phục vụ nhu cầu xuất khẩu.

Đó chính là những tiềm năng khiến các bạn sinh viên chuyên ngành tự tin về cơ hội thăng tiến cùng lương bổng sau khi ra trường.

Ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

Ngành này đào tạo nguồn nhân lực làm việc trong một môi trường đẳng cấp, không gian sang trọng, giao tiếp rộng cùng mức thu nhập cao so với mặt bằng việc làm chung của xã hội. Việt Nam ngày càng phát triển ngành du lịch cùng với những địa điểm, khu nghỉ dưỡng, trung tâm mua sắm hoành tráng để đáp ứng nhu cầu của du khách trong nước và quốc tế.

Theo Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM, nhu cầu nhân lực ngành này tại TP.HCM giai đoạn 2016 – 2020 đến năm 2025 với tỉ lệ ngành nghề so với tổng số việc làm là 8%; số chỗ làm việc là 21600 người/năm.

Ngoài thu nhập cao thì ngành du lịch, quản lý khách sạn sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội cọ xát, gặp gỡ mở rộng mối quan hệ với nhiều người đến từ khắp nơi trên thế giới.

Ngành tư vấn tâm lý xã hội

Theo ông Trần Anh Tuấn – Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo nhu cầu Nhân lực và Thông tin Thị trường Lao động TP.HCM, cho biết nhu cầu nhân lực của ngành tâm lý học là rất lớn, riêng TP.HCM cần đến hàng nghìn người mỗi năm.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành tâm lý học có thể đảm nhiệm nhiều công việc khác nhau như: Bác sĩ tâm lý, giảng dạy và nghiên cứu tâm lý học tại các trường đại học, cao đẳng, trung tâm, viện nghiên cứu; chuyên viên tư vấn tâm lý tại các công ty, trường học, trung tâm, đài phát thanh, đài truyền hình…

Đây là một ngành nghề cực hot với mức lương và chế độ đãi ngộ ngày càng tăng cao. Vì vậy, nếu yêu thích công việc tâm lý thì các bạn trẻ có thể mạnh dạn và tự tin hơn.

Ngành giáo dục

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên nhưng sự thật ngành giáo dục đang cực kỳ khát nhân lực có trình độ. Nguyên nhân dẫn đến điều này bởi hiện nay số lượng thí sinh đăng ký dự thi vào các trường ĐH, CĐ đào tạo ngành sư phạm và quản lý giáo dục đang giảm mạnh.

Theo dự báo, nhu cầu giáo viên các ngành sư phạm mầm non, sư phạm tiểu học (giáo viên tiếng Anh) và bảo mẫu… sẽ tăng đột biến trong vài ba năm tới. Vì vậy, nếu bạn thực sự yêu thích nghề giáo thì đừng do dự và lo sợ về vấn đề việc làm vì đây là một ngành có nhu cầu nhân lực khá lớn trong tương lai.

Y Dược

Ngành Y Dược luôn nổi tiếng nằm top “đầu bảng” của những ngành kén thí sinh nhưng lại nhận được một lượng lớn hồ sơ đăng kí. Ngày nay, con người rất quan tâm đến vấn đề sức khỏe do sống trong môi trường ô nhiễm, thói quen sinh hoạt mà rất nhiều người mắc các loại bệnh khác nhau.

Để đáp ứng nhu cầu thăm khám, hàng loạt các bệnh viện, phòng khám được mở ra giúp vấn đề việc làm trong ngành y dược càng tăng cao. Với cách đào tạo bài bản và cực kỳ khắc nghiệt, sau khi ra trường sinh viên sẽ có ngay công việc ổn định cùng mức lương cao top đầu.

Ngành Công an nhân dân

Khối ngành công an nhân dân luôn thu hút được sự quan tâm lớn của các thí sinh nhưng lại rất khó để được xét tuyển. Đeo đuổi ngành này tức là bạn đã mang trong mình trọng trách của một chiến sĩ để đấu tranh bảo vệ lẽ phải, và phải có mặt bất cứ lúc nào Tổ quốc cần.

Đây là một nghề đầy khó khăn gian khổ, đòi hỏi ý chí, tinh thần tập thể cao, thậm chí có khi phải hi sinh cả quyền lợi lẫn tính mạng của bản thân. Do đặc thù chuyên ngành, sau khi ra trường bạn sẽ được sắp xếp công việc phù hợp và sẽ được hưởng một mức lương thực sự xứng đáng.

Nhận Xét Bằng Chứng Nhận Tiền Của Các Bạn Làm Việc Với woh247
Nhận Xét Bằng Chứng Nhận Tiền Của Các Bạn Làm Việc Với woh247
Giới Thiệu Công Việc Và Hướng Dẫn Đăng Ký Làm Việc Với woh247.com
Giới Thiệu Công Việc Và Hướng Dẫn Đăng Ký Làm Việc Với woh247.com
Hướng dẫn làm dự án Haicaptcha
Hướng dẫn làm dự án Haicaptcha
Hướng dẫn dự án Typer
Hướng dẫn dự án Typer
Hướng dẫn làm dự án PROL
Hướng dẫn làm dự án PROL
Hướng dẫn rút và nạp tiền cộng số dư trong woh247.com
Hướng dẫn rút và nạp tiền cộng số dư trong woh247.com
4 Nguồn Thu Nhập Bạn Kiếm Được Khi Đăng Ký Làm Việc Với woh247.com
4 Nguồn Thu Nhập Bạn Kiếm Được Khi Đăng Ký Làm Việc Với woh247.com
Đổi thẻ cào thành tiền mặt chiếc khấu siêu rẻ với 25% đến 29%
Đổi thẻ cào thành tiền mặt chiếc khấu siêu rẻ với 25% đến 29%
Hướng Dẫn Kiếm Tiền Triệu Mỗi Tháng Bằng MOMO
Hướng Dẫn Kiếm Tiền Triệu Mỗi Tháng Bằng MOMO
Dự án đang bảo trì
Dự án đang bảo trì
Điều Khoản Dịch vụ cùa woh247.com
Điều Khoản Dịch vụ cùa woh247.com
Chính Sách Bảo Mật Thông Tin của woh247
Chính Sách Bảo Mật Thông Tin của woh247
vietnam và Malaysia đẳng cấp chấu Á  sân Mỹ Đình
vietnam và Malaysia đẳng cấp chấu Á sân Mỹ Đình
Lao động chui': Đến 'miền đất hứa' trải qua địa ngục trần gia
Lao động chui': Đến 'miền đất hứa' trải qua địa ngục trần gia
Tử vi tháng 11/2019 của 12 cung hoàng đạo
Tử vi tháng 11/2019 của 12 cung hoàng đạo
Nhà nước qui định lương tối thiểu 2019
Nhà nước qui định lương tối thiểu 2019
Tỷ lệ thất nghiệp 2019 chung cả nước
Tỷ lệ thất nghiệp 2019 chung cả nước
Dàn Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Mặc bikini
Dàn Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Mặc bikini
Black Pink khi để tóc đen vẫn xinh đẹp cuốn hút ống kính
Black Pink khi để tóc đen vẫn xinh đẹp cuốn hút ống kính
Tiết lộ quá trình sãn xuất album KPOP
Tiết lộ quá trình sãn xuất album KPOP
WO24H kênh việc làm online chuyên nghiệp, an toàn và nhanh chóng