WOH247 kênh việc làm online chuyên nghiệp, an toàn và nhanh chóng
angle-down angle-left angle-right angle-up bill-momo Asset 1 Asset 1 chat close Asset 1 creditcard dollar-circle dollar-phone dot-matrix endow entertainment facebook-circle entertainment Asset 1 gift-momo gift handshake hotline invoice license Asset 1 Asset 1 Asset 1 Asset 1 svg-note phone-circle Asset 1 Asset 1 Asset 1 search setting shopping-bag Asset 1 Asset 1 Asset 1 truck Asset 1

10 kỹ năng nghề nghiệp và kinh doanh thiết yếu giúp bạn vượt qua bất ổn kinh tế

Trong thời điểm kinh tế đang cực kỳ bất ổn, hàng ngàn công ty đóng cửa nhưng ngược lại sự phát triển vượt bậc một số ngành như công nghệ, giao hàng. Chúng ta khó lòng mà đón đầu được xu hướng phát triển, nhưng những kỹ năng cơ bản dưới đây sẽ giúp bạn tồn tại bất kỳ thời điểm nào.

Dịch COVID-19 đã tấn công chúng ta trong thời gian dài, thay đổi thị trường kinh tế cũng như lối sống của tất cả mọi người. Vì vậy, thay vì việc áp dụng những kỹ năng trở nên lỗi thời với nhu cầu xã hội, chúng ta buộc phải áp dụng và cập nhật với kỹ năng mới nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường.

Xã hội đang phân chia thành 2 thực tế song song. Trường hợp 1 chính là bạn nắm thế chủ động và tạo vô số cơ hội cho bản thân. Ngược lại trường hợp 2 đó là khoảng cách giữa bản thân đối với những người giàu ngày càng cách xa, có nghĩa là bản thân đang ngày càng bị tụt lùi. Tại thời điểm này, bạn không có nhiều sự lựa chọn nếu bạn muốn có một sự nghiệp hoặc kinh doanh có lợi nhuận và trở thành thành viên chủ chốt đối với công ty.

Bạn phải trở thành một phần của trò chơi mới này mà xã hội đang chơi. Bạn phải tham gia nền kinh tế mới và từ bỏ những lối suy nghĩ cũ. Điều đặc biệt quan trọng nhất là bạn có thể kiếm cớ né tránh cho mình.

Khi bản thân chính là người quyết định vị thế của bản thân. Bạn có thể cùng thay đổi và phấn đấu để có cuộc sống tốt hơn hoặc mặc kệ bản thân trở thành những người không còn có giá trị với xã hội nữa. 

Dưới đây là những kỹ năng thiết yếu bạn cần có để phát triển trong thời đại ngày nay:

Khả năng tự tạo giá trị bản thân

Chúng ta đang sống trong nền kinh tế đặt sự quan tâm của khách hàng làm trung tâm phát triển. Những người có nhiều ý tưởng sáng tạo, nhạy cảm xã hội, nhanh nhạy xu hướng… thường có xu hướng thắng thế trong thời điểm này. Bạn cần học cách thu hút sự chú ý bởi vì, nếu không có nó, ngay cả một ý tưởng tuyệt vời cũng có thể thất bại.

Nếu bạn muốn xây dựng khán giả, bắt đầu một phong trào, có được những khách hàng trung thành hoặc thậm chí thu hút đúng người vào cuộc sống của bạn, bạn luôn cần kỹ năng phụ/yếu tố phụ bên cạnh kỹ năng/sản phẩm đặc trưng của bản thân. Thị trường ngày nay ngập tràn nhân lực, sản phẩm và công ty đang cố giành giật sự chú ý của khách hàng. Từ quảng cáo, tuyên truyền, người nổi tiếng….và vô số hình thức và nội dung đa dạng khác để đánh cắp sự quan tâm của chúng ta. 

Để thu hút sự chú ý đúng cách, bước đầu chính là hãy lấy bản thân làm trọng tâm phát triển và vận dụng các phương thức truyền thông sẵn có để hỗ trợ. 

Hãy để mọi người biết đến giá trị của bạn và thu hút sự quan tâm dù ít hay nhiều. 

Một số cách đơn giản bạn có thể bắt đầu:

Viết blog: Ngay cả khi bạn không muốn trở thành nhà văn, sử dụng blog để chia sẻ suy nghĩ về ngành của bạn có thể thu hút khách hàng, nhà tuyển dụng, nhà đầu tư và những người muốn tham gia mạng của bạn

Video - Bạn có thể bắt đầu đưa nội dung video trực tuyến bằng cách đơn giản xoay camera iPhone lên mặt và nói chuyện. Lấy một ví dụ như Tai Lopez. Yêu anh hay ghét anh, anh bắt đầu một công ty 9 con số bằng cách sử dụng video ảnh quay bằng điện thoại.

Mạng xã hội: Ở đây, một ví dụ tuyệt vời chính là Ron Caruthers - chuyên gia tài chính cá nhân. Anh ấy thực hiện những chủ đề tuyệt vời trên Twitter này để phá vỡ các chủ đề phức tạp theo những cách đơn giản để mọi người có thể hiểu được. Anh ấy không cố gắng để trở thành một người có ảnh hưởng trên phương tiện truyền thông xã hội, nhưng việc anh ấy sử dụng các nền tảng xã hội một cách hiểu biết giúp anh ấy xây dựng doanh nghiệp của mình.

Kỹ năng khiến bạn trở thành người giỏi nhất

Một trong những cuốn sách kỹ năng sống bán chạy nhất có tên là “Làm thế nào chuyển bại thành thắng”của Scott Adams, ông chia sẻ về kỹ năng để đặt bản thân vào vị trí trở thành một trong những người giỏi nhất với những gì bạn làm.

Nếu bạn học cách kết hợp các kỹ năng theo cách độc đáo, bạn sẽ tạo ra một bộ kỹ năng hiếm có. Kỹ năng của bạn càng hiếm, bạn càng có nhiều vốn sự nghiệp. Vốn sự nghiệp mang lại cho bạn nhiều tự do hơn, giúp bạn nắm quyền kiểm soát nhiều hơn và trở nên khó thay thế hơn.

Hãy tạo cho bản thân “bộ kỹ năng” chỉ riêng bạn có và thật nổi bật. Tập trung vào việc củng cố tài năng và khả năng tự nhiên của bạn làm nền tảng trước tiên, sau đó phân nhánh để xây dựng các kỹ năng phụ trợ. Làm điều này sẽ giúp bạn nhân lên hiệu quả của nỗ lực của bạn.

Khả năng tối ưu hóa sử dụng thời gian của bản thân

Việc tập trung cao độ hoàn thành công việc trong thời gian ngắn chắc chắn tốt hơn hẳn với việc chúng ta tốn quá nhiều thời gian làm việc với tâm lý dễ bị sao nhãng. Nếu bạn tập trung làm việc cao độ, thực hiện 20% công việc tạo ra 80% kết quả, các phần còn lại sẽ nhanh chóng hoàn thiện

Trong đạt mục đích tối ưu hóa năng suất bản thân, bạn phải học cách nhận biết những thứ làm bạn phân tâm và rèn luyện bản thân với kỷ luật.

Khả năng điều khiển cảm xúc cá nhân

Trí thông minh cảm xúc (EQ) đã phát triển nổi bật trong những năm qua, nhưng phần lớn trong chúng ta chưa thực sự biết tận dụng nó. Bạn không cần phải biết điểm số EQ hay làm những bài trắc nghiệm để biết khả năng của mình. Trí tuệ cảm xúc thực sự đơn giản có nghĩa là bạn biết cách điều chỉnh cảm xúc để tạo ra kết quả tích cực. Cảm xúc chúng ta được thể hiện qua một số khía cạnh như:

Khả năng tự nhận thức: Hầu hết mọi người có thể thành thật với chính mình. Sự hợp lý hóa và cái tôi to lớn của họ là vật cản đến thành công của chính họ. Nếu bạn biết bạn là ai - từ điểm mạnh đến hạn chế, bạn sẽ biết cân đối để tạo lợi thế cho bản thân.

Khiêm tốn: Cái tôi to lớn khiến bạn coi thường những cái bạn làm và sự sợ hãi chính là hình thức khác của sự tự coi trọng cái tôi của bản thân. Bạn nghĩ rằng bạn rất quan trọng đến mức thế giới quan tâm nếu bạn thất bại. Nhưng thực chất không có mấy ai quan tâm đến điều đó. Ngược lại, sự khiêm tốn là kỹ năng sống cần thiết nhất mà bạn cần được đặt lên trên,  đặt cái tôi của bạn sang một bên và thể hiện tài năng của bạn. 

Kiên nhẫn & ổn định: Nếu bạn có khả năng thực hiện ý tưởng của mình, không có quá nhiều thăng trầm trong cảm xúc không cần thiết, bạn sẽ nhận được kết quả như mong muốn. Sự kết hợp của kiên định trong các mục tiêu dài hạn và sự chủ động của bạn đối với các hành động ngắn hạn, cùng với khả năng duy trì tách rời khỏi các kết quả ngắn hạn mang lại cho bạn siêu năng suất.

 

Kỹ năng giúp bạn không bị đánh lạc hướng

Hãy sống tích cực và tập trung vào sự đi lên của thế giới phải giúp bạn khác biệt với đại đa số xã hội. Trong cuộc sống, chúng ta thường bị ô nhiễm bởi các suy nghĩ tiêu cực. 

Điều chúng ta cần làm ở đây cân đối tiếp nhận lượng thông tin hàng ngày. Phần lớn mạng xã hội thu hút người đọc bằng cách đưa ra các thông tin tiêu cực và các dự báo thường chỉ mang tính khách quan. Hãy chọn những nguồn thông tin thực sự có lợi cho bản thân thay vì việc đọc những thông tin tiêu cực không cần thiết. 

Hãy tập trung vào kết quả của bạn - Bạn chỉ có thể kiểm soát bản thân. Đo lường kết quả bằng nỗ lực của bạn. Sự ô nhiễm thông tin của thế giới sẽ bảo bạn tập trung vào những người khác ngoài chính bạn, đó là điều mà hầu như mọi người đều làm. 

Tiếp tục cuộc hành trình này đủ lâu và bạn sẽ nhận ra 99% tất cả thông tin là đều không quá thực sự cần thiết. Ngược lại, bạn chỉ cần một phần trăm giá trị thông tin thực sự có giá trị để thay đổi toàn bộ cuộc sống của bạn.

Kỹ năng kết nối con người

Hãy tạo ra những mối quan hệ có giá trị. Bạn có thể ngạc nhiên về số lượng người bạn có thể kết nối nếu bạn tập trung vào tương tác với những người bạn thực sự thấy thú vị. Cộng thêm với việc đưa bản thân ra ngoài và thể hiện bản thân cho cả thế giới thấy, sẽ giúp chúng ta dễ dàng kết nối với những người xung quanh hơn. 

Có rất nhiều hành động đơn giản bạn có thể thực hiện để kết nối và thu hút sự chú ý:

mua và đánh giá sản phẩm của họ, chia sẻ sản phẩm của bản thân, chia sẻ về nội dung phổ biến….Đặc biệt, tham gia vào những nơi mà bạn có thể tìm thấy những người cùng chí hướng, họ sẽ chủ động kết nối với bạn. 

Kỹ năng khiến CV của bạn trở nên nổi bật

Thay vì có một bản lý lịch chứa đầy những gạch đầu dòng nhàm chán, bạn nên có những bằng chứng thể hiện được những gì mình đã làm. 

Nếu tôi tìm bạn trên Google, thì những gì bạn làm có thể thể hiện qua các trang mạng xã hội, tin tức…. qua đây bạn sẽ có khiến các nhà tuyển dụng sẽ hứng thú hồ sơ của bạn hơn là đọc những gạch đầu dòng. Tất cả những công đoạn này là một phần xây dựng nên thương hiệu cá nhân. Hãy nhớ rằng bạn chính là người truyền ảnh hưởng.

Hãy để lại dấu ấn và thành quả của bản thân bằng nhiều hình thức khác nhau. Giả sử, bạn đang lựa chọn giữa hai nhân viên tiềm năng trên LinkedIn. Một người có lý lịch và người còn lại có cập nhật trạng thái về lĩnh vực của họ, video, bài đăng trên blog và các bản giới thiệu nhỏ về các kỹ năng của họ nằm rải rác trong hồ sơ của họ.

Bạn muốn thuê ai?

Viết lách - Một kỹ năng quan trọng bị lãng quên

Ngay cả khi bạn không muốn trở thành một nhà văn, học viết sẽ cải thiện cuộc sống, kinh doanh và sự nghiệp của bạn. Viết buộc bạn phải nói lên suy nghĩ của mình. Thông thường, bạn sẽ nghĩ rằng bạn biết về một chủ đề, nhưng viết về nó cho thấy rõ bạn có làm hay không. Viết giúp bạn trở thành một người suy nghĩ và ra quyết định tốt hơn.

Nhiều người không thành công trong cuộc sống hay sự nghiệp vì họ không biết cách truyền đạt giá trị của bản thân. 

Mỗi công ty nên có một blog và trang web riêng. Những nhân viên hàng đầu có thể sử dụng blog để hiển thị kiến ​​thức của họ trong lĩnh vực này. Mỗi cá nhân nên có một blog để rèn luyện tư duy phê phán và kỹ năng kể chuyện. Hình ảnh thương hiệu của công ty có thể cải thiện đáng kể thông qua phương thức này.

Trở thành phiên bản tốt nhất của bản thân

Hãy tập trung cải thiện bản thân để trở thành người tốt nhất. Thế giới cạnh tranh quá khốc liệt nếu chỉ dựa vào một kỹ năng nhất định. Bạn tìm hiểu các quy tắc của trò chơi của bạn để bạn có thể phá vỡ chúng. Bạn nghiên cứu các kỹ thuật và chiến lược cơ bản của lĩnh vực của bạn sau đó kết hợp chúng với những hiểu biết và kỹ năng độc đáo của bạn. Bản thân bạn sẽ tự thu hút những người có cùng chí hướng, suy nghĩ. 

Tư duy kinh doanh

Nếu bản thân không tự có khả năng bán giá trị và ý tưởng của mình, xã hội sẽ dần đào thải chúng ta. Cho dù bạn có muốn bắt đầu kinh doanh hay không, bạn nên coi cuộc sống của mình giống như một doanh nghiệp.

Bạn là một sản phẩm - Mọi người thường thất bại trong cuộc sống khi họ ngồi đó và hy vọng cơ hội sẽ rơi vào tay họ. Tại sao khách hàng phải tìm đến bạn trong khi bạn còn không chào mời?

Bạn là người đứng đầu bộ phận tiếp thị và bán hàng - Một nửa các mục nói trên đề cập trong danh sách này đề cập thể hiện giá trị bản thân trên nền tảng trực tuyến. Tại sao? Đã qua rồi cái thời là mọi thứ thể hiện qua sơ yếu lý lịch.

Những người kiếm tiền hàng đầu không bao giờ phụ thuộc vào việc bị động nhận lương. Họ sẽ là sử dụng công việc hợp tác kinh doanh có danh mục đầu tư, hợp đồng với nhiều công ty và sử dụng phương tiện truyền thông để thúc đẩy hồ sơ của họ.

Bạn không cần phải sở hữu một nhà máy và nắm giữ hàng tấn hàng tồn kho để sở hữu một doanh nghiệp thực sự nữa. Hầu hết, bạn cần một máy tính. 

Nếu không có sự chủ động và thúc đẩy của một doanh nhân, bạn sẽ bị chính xã hội đào thải.

 

Nhận Xét Bằng Chứng Nhận Tiền Của Các Bạn Làm Việc Với woh247
Nhận Xét Bằng Chứng Nhận Tiền Của Các Bạn Làm Việc Với woh247
Giới Thiệu Công Việc Và Hướng Dẫn Đăng Ký Làm Việc Với woh247.com
Giới Thiệu Công Việc Và Hướng Dẫn Đăng Ký Làm Việc Với woh247.com
Hướng dẫn làm dự án Haicaptcha
Hướng dẫn làm dự án Haicaptcha
Hướng dẫn dự án Typer
Hướng dẫn dự án Typer
Hướng dẫn làm dự án PROL
Hướng dẫn làm dự án PROL
Hướng dẫn rút và nạp tiền cộng số dư trong woh247.com
Hướng dẫn rút và nạp tiền cộng số dư trong woh247.com
4 Nguồn Thu Nhập Bạn Kiếm Được Khi Đăng Ký Làm Việc Với woh247.com
4 Nguồn Thu Nhập Bạn Kiếm Được Khi Đăng Ký Làm Việc Với woh247.com
Đổi thẻ cào thành tiền mặt chiếc khấu siêu rẻ với 25% đến 29%
Đổi thẻ cào thành tiền mặt chiếc khấu siêu rẻ với 25% đến 29%
Hướng Dẫn Kiếm Tiền Triệu Mỗi Tháng Bằng MOMO
Hướng Dẫn Kiếm Tiền Triệu Mỗi Tháng Bằng MOMO
Dự án đang bảo trì
Dự án đang bảo trì
Điều Khoản Dịch vụ cùa woh247.com
Điều Khoản Dịch vụ cùa woh247.com
Chính Sách Bảo Mật Thông Tin của woh247
Chính Sách Bảo Mật Thông Tin của woh247
vietnam và Malaysia đẳng cấp chấu Á  sân Mỹ Đình
vietnam và Malaysia đẳng cấp chấu Á sân Mỹ Đình
Lao động chui': Đến 'miền đất hứa' trải qua địa ngục trần gia
Lao động chui': Đến 'miền đất hứa' trải qua địa ngục trần gia
Tử vi tháng 11/2019 của 12 cung hoàng đạo
Tử vi tháng 11/2019 của 12 cung hoàng đạo
Nhà nước qui định lương tối thiểu 2019
Nhà nước qui định lương tối thiểu 2019
Tỷ lệ thất nghiệp 2019 chung cả nước
Tỷ lệ thất nghiệp 2019 chung cả nước
Dàn Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Mặc bikini
Dàn Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Mặc bikini
Black Pink khi để tóc đen vẫn xinh đẹp cuốn hút ống kính
Black Pink khi để tóc đen vẫn xinh đẹp cuốn hút ống kính
Tiết lộ quá trình sãn xuất album KPOP
Tiết lộ quá trình sãn xuất album KPOP
WO24H kênh việc làm online chuyên nghiệp, an toàn và nhanh chóng