WOH247 kênh việc làm online chuyên nghiệp, an toàn và nhanh chóng
angle-down angle-left angle-right angle-up bill-momo Asset 1 Asset 1 chat close Asset 1 creditcard dollar-circle dollar-phone dot-matrix endow entertainment facebook-circle entertainment Asset 1 gift-momo gift handshake hotline invoice license Asset 1 Asset 1 Asset 1 Asset 1 svg-note phone-circle Asset 1 Asset 1 Asset 1 search setting shopping-bag Asset 1 Asset 1 Asset 1 truck Asset 1

Định hướng nghề nghiệp tương lai và những điều cần lưu ý

TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ TỪ SỚM 

Việc chọn nghề cũng chính là chọn tương lai của bản thân mình. Nếu định hướng sai lầm, tương lai của bạn sẽ chông chênh và không vững chắc. Đây cũng chính là lý do vì sao việc định hướng nghề nghiệp từ sớm quan trọng và cần thiết như thế nào. 

Khi bắt đầu chọn trường hay chọn nghề học, nhiều bạn chông chênh và thắc mắc rất nhiều: nghề nào phù hợp với tôi? Liệu tương lai tôi có thật sự yêu thích nghề này hay không? Trường hợp này đào tạo nghề tốt chứ?…..  

Việc chọn trường và chọn nghề tuy là 2 vấn đề khác nhau. Nhưng thực tế, 2 vấn đề này lại liên quan mật thiết với nhau. Cái này hỗ trợ cái kia và ngược lại. Các bạn đang còn ngồi trên ghế nhà trường, trước khi chọn nghề, hãy đánh giá năng lực,  bản thân, tính cách và sở thích của mình để có thể lựa chọn cho mình trường học hay ngành nghề phù hợp nhất! Để sau này chúng ta tránh việc hối hận và phải bắt đầu lại từ đầu. 

NHỮNG LƯU Ý KHI CHỌN NGHỀ HỌC SINH CẦN BIẾT 

Chọn nghề trước, chọn trường học sau

Như được chia sẻ ở trên, việc chọn nghề và chọn trường tưởng chừng độc lập, nhưng nó lại liên quan mật thiết với nhau. Tốt nhất, thứ tự bạn cần xác định chính là chọn nghề trước, sau đó mới chọn trường học. 

Nhiều bạn nghĩ rằng 2 bước này bị trái ngược. Tuy nhiên, theo thực tế cho thấy, nhiều bạn chỉ chọn trường mà thờ ơ với ngành nghề mình học. Nhiều bạn lựa chọn trường học vì nó nổi tiếng, danh giá và có nhiều ngành nghề lựa chọn. Không những vậy, nhiều bạn lại chọn đại trường học và ngành học bởi điểm thi đầu vào thấp… 

Những điều này chứng tỏ rằng các bạn đã vô tình đánh mất giá trị, sở thích của bản thân để làm hài lòng cha mẹ hay hài lòng những người khác đang nhìn vào bạn. 

Việc chọn nghề trước, chọn trường sau là 2 bước hoàn toàn hợp lý. Nó nhằm đảm bảo trước khi chọn trường, bạn đã xác định được nghề nghiệp mà mình muốn làm. Và đến khi bạn đã biết mình sẽ trở thành ai. Việc chọn trường sẽ không còn quan trọng nữa. Vì dù không được vào một trường danh giá, uy tín, bạn vẫn có thể phát triển bản thân, nghề nghiệp vì bạn có sự yêu thích và đam mê.

Nếu việc chọn nghề khó như vậy, chúng ta làm sao để chọn được nghề nghiệp phù hợp. Tất cả sẽ có trong phần lưu ý khi chọn nghề tiếp theo. 

Chọn nghề cần biết cách chọn lọc những tác động tư tưởng và quan điểm của người khác

Tương lai của bạn là do bạn quyết định. Tuy nhiên, sẽ có nhiều người không nhìn nhận được bản thân mình, cũng như không biết mình phù hợp với điều gì, nghề gì. Trong khi đó, những người xung quan bạn đôi lúc sẽ hiểu bạn hơn. Do đó, bạn cần nhận những lời khuyên và tư vấn từ những người xung quanh. 

Tuy nhiên, “9 người 10 ý”, chắc chắn bạn sẽ nhận được rất nhiều lời khuyên và quan điểm khác nhau. Như vậy bạn càng rối hơn đúng không?

Do đó, khi chọn nghề dựa trên lời khuyên hay tư vấn của người khác. Bản thân bạn phải biết cách chọn lọt ý kiến của mọi người. Đối chiếu và so sánh những lời từ vấn đó với bản thân của mình. Từ đó, đưa ra câu trả lời chính xác nhất. 

Một số điều bạn cần tránh:

  • Chọn nghề theo “nhãn mác” của trường đại học
  • Chọn nghề “nhanh-gọn-lẹ” theo ý kiến của phụ huynh
  • Chọn nghề dưới sự áp đặt 
  • Chọn nghề theo xu hướng, dễ kiếm tiền
  • Chọn đại, chọn bừa để đối phó
  • Chọn theo định hướng của bạn bè
  • Bạn bè chọn học gì, mình học nấy
  • Chọn những ngành nghề không hề liên quan đến bản thân mình
  • “Hên – xui – may – rủi”

Tìm hiểu các ngành nghề xã hội quan tâm nhưng khoan làm gì cả

Khi không biết chọn nghề gì là đúng. Trước hết đừng chọn bừa. Thay vào đó, hãy dành thời gian để tìm hiểu các ngành nghề đang được quan tâm trong xã hội. Nghề đó như thế nào, môi trường làm việc ra sao, mức lương, chuyên môn, công việc, lộ trình thăng tiến… 

Từ đó, hãy lên cho mình danh sách một số ngành nghề bạn nghĩ rằng, nghề đó có một vài % phù hợp với mình. 

Lúc này đừng quyết định gì cả. Việc của bạn là chọn lọc ra những nghề có tiềm năng và nhu cầu trong xã hội. Tìm hiểu ngành nghề xã hôi rất quan trọng trong những lưu ý khi chọn nghề.

Khám phá bản thân để quyết định nghề nghiệp phù hợp

Khi đã liệt kê cho mình những ngành nghề triển vọng. Những lưu ý khi chọn nghề tiếp theo bạn cần làm là khám phá bản thân mình. 

Thường có bạn chông chênh khi chọn nghề nguyên nhân chủ yếu là không hiểu bản thân mình. Bản thân cũng như một căn phòng, bạn muốn biết thì phải tự mình đi vào và khám phá nó. 

Để chọn nghề phù hợp, xuất phát điểm luôn là sự đam mê, yêu thích và sở trường. Vì vậy, khám phá bản thân được coi là hành động cốt lõi trong việc định hướng nghề nghiệp. 

Chọn nghề phù hợp với tính cách bản thân

Tính cách là do bản chất. Bạn có thể thay đổi, cải thiện chuyên môn để phù hợp với bản thân. Nhưng “giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời”. Do đó, bạn cần phải lựa chọn nghề nghiệp đúng với sở thích, tính cách của mình. Để mỗi ngày làm việc của bạn, là mỗi ngày vui vẻ và phấn hỏi. 

Chọn nghề phù hợp với năng lực, khả năng

Nếu khả năng học của bạn bị giới hạn. Hãy chọn những công việc ít phải suy nghĩ. Nếu khả năng của bạn có hạn, hãy lựa chọn những công việc “1 màu” (1 việc làm duy nhất). 

Hiện nay, tỷ lệ học sinh lựa chọn nghề nghiệp quá sức rất nhiều. Nguyên nhân chủ ý là do sự áp đặt và định hướng của các bậc phụ huynh nhằm chạy theo thành tích của xã hội. Do đó, sau khi tiếp xúc và học ngành nghề được lựa chọn sẵn. Nhiều bạn cảm thấy bị ngộp thở và áp lực khi việc học không hề đơn giản. 

Vì vậy, hãy biết khả năng và đánh đúng năng lực của mình để chọn cho mình ngành nghề phù hợp nhất!

Lựa chọn nghề học phải cân đo đong đếm tài chính – sức khỏe

Nếu bạn có sự yêu thích nhưng sức khỏe không cho phép. Bạn cũng khó mà theo đuổi nghề này đến cùng. 

Không những vậy, tài chính của rất quan trọng. Nếu bạn chọn các ngành nghề học yêu cầu chi phí mua dụng cụ học tập tốn kém. Hay vốn dĩ ngành học đó chi phí đã rất cao. Bạn phải cân nhắc về tình hình của mình. Đây quả thật là vấn đề đáng quan tâm. 

Việc định hướng nghề nghiệp phù hợp với bản thân sẽ góp phần tạo nên sự vững chắc và an toàn cho tương lai của bạn. Do đó, trong quá trình chọn nghề, bạn hãy thật tỉnh táo, và lưu ý hết sức kỹ càng để đưa ra quyết định đúng với bản thân nhất!

Hy vọng những lưu ý khi chọn nghề được chia sẻ ở trên sẽ phần nào giúp bạn hạn chế được những khó khăn khi chọn nghề phù hợp. Chúc tất cả nhanh chóng xác định được nghề nghiệp mà mình mong muốn. 

Nhận Xét Bằng Chứng Nhận Tiền Của Các Bạn Làm Việc Với woh247
Nhận Xét Bằng Chứng Nhận Tiền Của Các Bạn Làm Việc Với woh247
Giới Thiệu Công Việc Và Hướng Dẫn Đăng Ký Làm Việc Với woh247.com
Giới Thiệu Công Việc Và Hướng Dẫn Đăng Ký Làm Việc Với woh247.com
Hướng dẫn làm dự án Haicaptcha
Hướng dẫn làm dự án Haicaptcha
Hướng dẫn dự án Typer
Hướng dẫn dự án Typer
Hướng dẫn làm dự án PROL
Hướng dẫn làm dự án PROL
Hướng dẫn rút và nạp tiền cộng số dư trong woh247.com
Hướng dẫn rút và nạp tiền cộng số dư trong woh247.com
4 Nguồn Thu Nhập Bạn Kiếm Được Khi Đăng Ký Làm Việc Với woh247.com
4 Nguồn Thu Nhập Bạn Kiếm Được Khi Đăng Ký Làm Việc Với woh247.com
Đổi thẻ cào thành tiền mặt chiếc khấu siêu rẻ với 25% đến 29%
Đổi thẻ cào thành tiền mặt chiếc khấu siêu rẻ với 25% đến 29%
Hướng Dẫn Kiếm Tiền Triệu Mỗi Tháng Bằng MOMO
Hướng Dẫn Kiếm Tiền Triệu Mỗi Tháng Bằng MOMO
Dự án đang bảo trì
Dự án đang bảo trì
Điều Khoản Dịch vụ cùa woh247.com
Điều Khoản Dịch vụ cùa woh247.com
Chính Sách Bảo Mật Thông Tin của woh247
Chính Sách Bảo Mật Thông Tin của woh247
vietnam và Malaysia đẳng cấp chấu Á  sân Mỹ Đình
vietnam và Malaysia đẳng cấp chấu Á sân Mỹ Đình
Lao động chui': Đến 'miền đất hứa' trải qua địa ngục trần gia
Lao động chui': Đến 'miền đất hứa' trải qua địa ngục trần gia
Tử vi tháng 11/2019 của 12 cung hoàng đạo
Tử vi tháng 11/2019 của 12 cung hoàng đạo
Nhà nước qui định lương tối thiểu 2019
Nhà nước qui định lương tối thiểu 2019
Tỷ lệ thất nghiệp 2019 chung cả nước
Tỷ lệ thất nghiệp 2019 chung cả nước
Dàn Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Mặc bikini
Dàn Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Mặc bikini
Black Pink khi để tóc đen vẫn xinh đẹp cuốn hút ống kính
Black Pink khi để tóc đen vẫn xinh đẹp cuốn hút ống kính
Tiết lộ quá trình sãn xuất album KPOP
Tiết lộ quá trình sãn xuất album KPOP
WO24H kênh việc làm online chuyên nghiệp, an toàn và nhanh chóng