WOH247 kênh việc làm online chuyên nghiệp, an toàn và nhanh chóng
angle-down angle-left angle-right angle-up bill-momo Asset 1 Asset 1 chat close Asset 1 creditcard dollar-circle dollar-phone dot-matrix endow entertainment facebook-circle entertainment Asset 1 gift-momo gift handshake hotline invoice license Asset 1 Asset 1 Asset 1 Asset 1 svg-note phone-circle Asset 1 Asset 1 Asset 1 search setting shopping-bag Asset 1 Asset 1 Asset 1 truck Asset 1

"Remote work" xu hướng việc làm trong tương lai

2020 quả là một năm đáng nhớ. Giữa một đại dịch toàn cầu, nền kinh tế không ổn định và quá trình chuyển đổi chưa từng có từ làm việc tại văn phòng sang việc làm từ xa (remote work) của hàng triệu người lao động trên thế giới. Remote work hẳn đã có một năm đại thành công.

Thêm vào đó, thế giới việc làm mà chúng ta biết đã có những thay đổi đột ngột trong suốt 12 tháng qua. Khi chúng ta đã mong đợi vào một năm mới với một khởi đầu mới. Việc xem xét xem năm vừa qua đã định hình công việc từ xa giúp chúng ta nhìn thấy những tiềm năng của những nơi nó có thể tiếp tục phát triển. Lợi ích của chúng mang lại như thế nào cho người lao động và người sử dụng lao động?

Dưới đây là 8 xu hướng dự đoán việc làm từ xa cho năm 2021

1. Sự bố trí làm việc từ xa dài hạn sẽ tăng

Sự kết thúc của đại dịch đang ở trong tầm mắt, nhưng nó vẫn chưa phải là lúc này. Khi chúng ta tổng kết lại năm 2020, nhiều công ty hiện vẫn đang tìm kiếm một kế hoạch việc làm từ xa cho tương lai gần. Mặc dù một số khác chắc chắn sẽ quay lại văn phòng sớm khi mọi thứ an toàn, vẫn có các doanh nghiệp nhảy vọt sang việc làm  từ xa dài hạn.

Trong suốt năm 2021, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục thực hiện kế hoạch từ xa chính thức của mình, cho dù nó có phải kéo dài cho đến hết mùa hè, cho phép các nhân viên làm việc tại nhà vĩnh viễn, hoặc luân phiên làm việc tại nhà và đến công ty. Trong một báo cáo mới đây, 86% doanh nghiệp được khảo sát mong đợi một nơi làm việc vật lý và kỹ thuật số sẽ cùng tồn tại trong tương lai. 78% doanh nghiệp mong đợi việc làm từ xa gia tăng.

Đâu là ước tính tốt nhất? Với nhiều công ty nhận thấy rằng những lợi ích của làm việc từ xa (như tăng hiệu suất, sự hài lòng công việc và tiết kiệm chi phí) và 72% người lao động vẫn muốn tiếp tục làm việc từ xa ít nhất 2 ngày trong tuần. Ngày càng có nhiều người sẽ chọn kết hợp làm việc từ xa dưới một số hình thức.

2. Các doanh nghiệp sẽ di chuyển

Nếu có một lợi ích đối với việc làm từ xa mà những ông chủ sử dụng lao động không cân nhắc ngay từ đầu, đó có khả năng là “remote work” khiến những văn phòng có giá thuê ngất ngưởng trở thành hơi dư thừa. Do đó, các công ty chuyển sang làm từ xa vĩnh viễn tận dụng cơ hội này để chuyển ra khỏi các thị trường bất động sản đắt đỏ như thung lũng Silicon.

Ngày nay, với nhiều nhân viên đang làm việc tại nhà và có thể làm việc ở bất cứ nơi đâu, những nhà sử dụng lao động như Oracle và Palantir đã chuyển trụ sở ra khỏi California đến một địa điểm đỡ tốn kém hơn ở Austin, Texas và Denver, Colorado.

Một công ty khác cũng đang thực hiện bước chuyển đổi lớn trong lĩnh vực bất động sản là REI, họ đã bán  khuôn viên trải dài 400,000 m2 để chuyển sang một trụ sở nhỏ hơn đặt tại khu vực địa lý rộng hơn để đáp ứng nhu cầu của những nhân viên mới từ xa. Còn đối với Facbook, họ đã mua lại khuôn viên của REI ở Washington để đa dạng hóa không gian làm việc của mình.

3. Các công ty có thể yêu cầu tiêm phòng

Vắc-xin phòng Covid-19 hiện nay đã chính thức được đưa vào hệ thống chăm sóc sức khỏe và việc trở lại bình thường là điều sắp sửa xảy ra. Vì thế, các doanh nghiệp chắc chắn cần phải giải quyết vấn đề an toàn và mang nhân viên của mình trở lại làm việc.

Trong khi các doanh nghiệp có thể đặt ra các tiêu chuẩn về an toàn sức khỏe bằng việc tiêm phòng vắc-xin, báo cáo của AARP cho biết họ gần như sẽ thực hiện cách tiếp cận nhẹ nhàng và đơn giản là khuyến khích tiêm phòng vắc-xin. Tuy nhiên, các lĩnh vực có rủi ro cao như ngành du lịch và bán lẻ có quyền yêu cầu nhân viên thực hiện tiêm phòng miễn là các chính sách của họ có liên quan đến công việc, có ngoại lệ và đồng nhất với nhu cầu kinh doanh.

 Rất may, công việc từ xa cho phép các công ty tạo điều kiện thích hợp cho những người không thể tiêm chủng ngừa.

4. Việc làm từ xa sẽ giúp những người bà nội trợ quay trở lại

không nghi ngờ gì nữa, năm 2020 đã có quá nhiều khó khăn đối với phụ nữ đi làm. Hơn 800,000 lao động nữ đã rời khỏi lực lượng lao động hoàn toàn từ giữa tháng 8 đến tháng 9. Nhiều người khác chọn không tham gia vì họ đang cố gắng cân bằng giữa công việc và trách nhiệm gia đình.

Tại sao phụ nữ lại bị ảnh hưởng nặng nề đến vậy? Cuối cùng, chỉ 216,000 nam giới rời khỏi lực lượng lao động trong cùng thời điểm. Các gia đình đang phải chịu áp lực về việc có con nhỏ ở nhà hoặc chăm sóc người thân trong khi cố gắng làm việc toàn thời gian mà đã được giảm bớt trước đó. Người có mức thu nhập thấp nhất sẽ phải ở nhà. Và thật không may, đó thường là những người phụ nữ.

Nhiệm vụ chính của các bà mẹ/bà nội trợ là chăm sóc con cái trong thời kỳ đại dịch. Và vì những đứa trẻ ở nhà nhiều hơn, vì thế họ phải mất nhiều thời gian để hoàn thành hoàn thành trách nhiệm.

Tin tốt là xu hướng việc làm từ xa sẽ giúp họ quay trở lại với công việc và đạt được cân bằng cuộc sống mà họ cần. Bởi vì cơ hội cho việc làm từ xa sẽ tăng trong năm 2021, vì thế khả năng tìm kiếm công việc hỗ trợ họ cũng tăng theo.

5. Các doanh nghiệp sẽ hướng đến đa dạng trong tuyển dụng

Năm 2020, trong bối cảnh kêu gọi sự bình đẳng chủng tộc trên khắp thế giới, các công ty đã thực hiện một cam kết mới để tập trung vào chuyển hướng, hòa nhập và công bằng (DEI) trong tương lai.

Báo cáo từ ADP chỉ ra sự gia tăng 74% lượt tìm kiếm từ các nhà tuyển dụng tìm kiếm dữ liệu về nhân khẩu học văn hóa và chủng tộc của lực lượng lao động của họ. Ở một khảo sát khác từ PwC, 76% tổ chức nói rằng sự đa dạng là một giá trị hoặc một sự ưu tiên ở nơi làm việc của họ.

Việc làm từ xa có thể hỗ trợ sự đa dạng bằng cách cho phép các doanh nghiệp tiếp cận với một tệp ứng viên lớn hơn nhiều. Khi người lao động có thể làm việc từ bất cứ nơi đâu (hoặc từ xa ở một địa điểm cụ thể), các doanh nghiệp không còn bị giới hạn bởi việc tuyển dụng chỉ trong một khu vực địa lý. Cùng với việc có nhiều ứng viên hơn để chọn lựa, các công ty có thể cải thiện sự đa dạng tại nơi làm việc bằng cách tập trung vào tìm kiếm sự phù hợp văn hóa trong tuyển dụng. Nói cách khác, thay vì chỉ phù hợp với những gì văn hóa công ty hiện có, ai có thể lấp vào chỗ trống và góp thêm giá trị?

6. Công việc tự do sẽ giúp thu hẹp khoảng cách

Freelancer chưa bao giờ hết hữu ích cho những ai thất nghiệp hoặc bị cắt giảm giờ làm vì đại dịch. Theo khảo sát của Upwork được thực hiện vào giữa tháng 6 đến đầu tháng 7 năm 2020, 59 triệu người (36% lực lượng lao động ở Mỹ) đã làm công việc tự do từ trước đó 12 tháng. 12% người được hỏi đã bắt đầu chuyển sang freelance trong suốt đại dịch, 54% vì cần thiết và 75% vì để tìm kiếm sự ổn định tài chính.

Với tình hình kinh tế tiếp tục bất ổn và sự gián đoạn thị trường, việc làm tự do và nguồn thu nhập bổ sung mà nó mang lại có khả năng vẫn sẽ được duy trì lâu dài. Trên thực tế, có đến 88% Freelancer nói rằng nhiều khả năng họ phải tiếp tục công việc này trong tương lai.

Các công ty cũng sẽ hưởng lợi từ việc phát triển thị trường việc làm tự do, đặc biệt là khi họ không có đủ ngân sách để thuê nhân viên toàn thời gian. Khi các doanh nghiệp đánh giá nhu cầu dài hạn, làm việc tự do và làm việc theo hợp đồng có thể giúp họ lấp các chỗ trống nhân sự.

7. Việc làm từ xa sẽ trở thành một giải pháp thay thế cho nghỉ hưu

Tài chính của nhiều người đã bị ảnh hưởng trong suốt đại dịch, bao gồm cả những người sắp nghỉ hưu. Không chỉ 12% người lao động lớn tuổi phải dùng đến khoản tiết kiệm khẩn cấp để trang trải cuộc sống, mà họ còn phải điều chỉnh lại khoản đóng góp tiền hưu hoặc rút tiền từ tài khoản hưu trí.

Điều này có nghĩa những người nghĩ rằng họ đã sẵn sàng cho nghỉ hưu có thể phải tạm dừng kế hoạch này thêm một thời gian nữa cho đến khi họ có thể thu lại số tiền bị hao hụt. Kết quả là, 32% những lao động lớn tuổi đang tìm kiếm công việc phụ để có thêm một số thu nhập.

Các thống kê cũng chỉ ra rằng 94% người lao động dự định nghỉ hưu thực sự thích làm những công việc linh hoạt trong thời gian nghỉ hưu. 56% tìm kiếm các giờ làm việc linh hoạt và 20%  hy vọng được bố trí công việc từ xa. Làm việc từ xa cũng là một giải pháp giúp những người đã nghỉ hưu hoặc sắp nghỉ hưu tích lũy tài chính để ổn định lâu dài.

8. Các lĩnh vực nghề nghiệp theo yêu cầu sẽ có nhiều cơ hội làm việc từ xa hơn

Khi ngày càng có nhiều công ty xem công việc từ xa trở thành một thỏa thuận lâu dài, các lĩnh vực nghề nghiệp theo nhu cầu sẽ có nhiều việc làm khả dụng cho người tìm việc. Nếu bạn chưa biết rõ những công việc theo yêu cầu, hãy xem qua 5 danh mục hàng đầu cho các công việc từ xa sau đây:

  • Máy tính & CNTT
  • Phát triển phần mềm
  • Y tế & Sức khỏe
  • Dịch vụ khách hàng
  • Kế toán/Tài chính

Đại dịch khiến chúng ta trở nên chông chênh hơn trong công việc, nhưng cũng vì chúng, xu hướng việc từ xa đã được mở ra và dự đoán phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Lợi ích của việc chuyển từ văn phòng sang làm việc từ xa đã được thể hiện rõ ràng. Như ai đó chưa từng tin rằng có thể đạt được cân bằng công việc và cuộc sống, thì giờ hãy nói với họ điều đó có thể xảy ra!

Nhận Xét Bằng Chứng Nhận Tiền Của Các Bạn Làm Việc Với woh247
Nhận Xét Bằng Chứng Nhận Tiền Của Các Bạn Làm Việc Với woh247
Giới Thiệu Công Việc Và Hướng Dẫn Đăng Ký Làm Việc Với woh247.com
Giới Thiệu Công Việc Và Hướng Dẫn Đăng Ký Làm Việc Với woh247.com
Hướng dẫn làm dự án Haicaptcha
Hướng dẫn làm dự án Haicaptcha
Hướng dẫn dự án Typer
Hướng dẫn dự án Typer
Hướng dẫn làm dự án PROL
Hướng dẫn làm dự án PROL
Hướng dẫn rút và nạp tiền cộng số dư trong woh247.com
Hướng dẫn rút và nạp tiền cộng số dư trong woh247.com
4 Nguồn Thu Nhập Bạn Kiếm Được Khi Đăng Ký Làm Việc Với woh247.com
4 Nguồn Thu Nhập Bạn Kiếm Được Khi Đăng Ký Làm Việc Với woh247.com
Đổi thẻ cào thành tiền mặt chiếc khấu siêu rẻ với 25% đến 29%
Đổi thẻ cào thành tiền mặt chiếc khấu siêu rẻ với 25% đến 29%
Hướng Dẫn Kiếm Tiền Triệu Mỗi Tháng Bằng MOMO
Hướng Dẫn Kiếm Tiền Triệu Mỗi Tháng Bằng MOMO
Dự án đang bảo trì
Dự án đang bảo trì
Điều Khoản Dịch vụ cùa woh247.com
Điều Khoản Dịch vụ cùa woh247.com
Chính Sách Bảo Mật Thông Tin của woh247
Chính Sách Bảo Mật Thông Tin của woh247
vietnam và Malaysia đẳng cấp chấu Á  sân Mỹ Đình
vietnam và Malaysia đẳng cấp chấu Á sân Mỹ Đình
Lao động chui': Đến 'miền đất hứa' trải qua địa ngục trần gia
Lao động chui': Đến 'miền đất hứa' trải qua địa ngục trần gia
Tử vi tháng 11/2019 của 12 cung hoàng đạo
Tử vi tháng 11/2019 của 12 cung hoàng đạo
Nhà nước qui định lương tối thiểu 2019
Nhà nước qui định lương tối thiểu 2019
Tỷ lệ thất nghiệp 2019 chung cả nước
Tỷ lệ thất nghiệp 2019 chung cả nước
Dàn Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Mặc bikini
Dàn Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Mặc bikini
Black Pink khi để tóc đen vẫn xinh đẹp cuốn hút ống kính
Black Pink khi để tóc đen vẫn xinh đẹp cuốn hút ống kính
Tiết lộ quá trình sãn xuất album KPOP
Tiết lộ quá trình sãn xuất album KPOP
WO24H kênh việc làm online chuyên nghiệp, an toàn và nhanh chóng