WOH247 kênh việc làm online chuyên nghiệp, an toàn và nhanh chóng
angle-down angle-left angle-right angle-up bill-momo Asset 1 Asset 1 chat close Asset 1 creditcard dollar-circle dollar-phone dot-matrix endow entertainment facebook-circle entertainment Asset 1 gift-momo gift handshake hotline invoice license Asset 1 Asset 1 Asset 1 Asset 1 svg-note phone-circle Asset 1 Asset 1 Asset 1 search setting shopping-bag Asset 1 Asset 1 Asset 1 truck Asset 1

7 việc làm tại nhà hái ra tiền dành cho sinh viên

Việc làm tại nhà theo hình thức freelance chắc hẳn không còn xa lạ trong giới sinh viên, học sinh. Không những giới thiệu cho các bạn trẻ thêm một số việc làm tại nhà phù hợp, bài viết này đặc biệt dành cho các bạn học sinh sẽ tham gia vào kì thi Đại học sắp tới, giúp các bạn có một nguồn tham khảo hữu ích để tìm được một việc làm tại nhà phù hợp ngay khi bắt đầu trở thành tân sinh viên nhé.

7 việc làm freelance cực hot dành cho sinh viên

1. Cộng tác viên viết bài online

Cộng tác viên viết bài online có thể nói là một việc làm tại nhà dễ kiếm tiền nhất. Trong kỉ nguyên số hiện nay, bất kì doanh nghiệp nào dù lớn hay nhỏ cũng cần có bộ phận marketing. Nếu việc xây dựng một Marketing team tốn nhiều thời gian và công sức thì cộng tác viên là một ý tưởng mang tính khả thi cho các đơn vị kinh doanh nhỏ. Từ đây nhu cầu tuyển dụng công việc cộng tác viên viết bài online cũng tăng cao.

Đây là việc làm tại nhà được đánh giá là có thể đem lại thu nhập rất tốt nếu bạn chăm chỉ, đồng thời nhu cầu tuyển dụng dồi dào, không bao giờ thiếu việc làm. Một số công việc chính của hình thức viết bài online như:

  • Cộng tác viên viết bài chuẩn SEO
  • Biên tập viên online
  • Cộng tác viên sáng tác truyện
  • Cộng tác viên review sản phẩm
  • Cộng tác viên chăm sóc fanpage

Một số ưu điểm khi lựa chọn công việc cộng tác viên viết bài online

  • Không gò bó về mặt thời gian.
  • Thù lao và chiết khấu dựa trên số lượng công việc mà bạn làm được. Làm được bao nhiêu hưởng bấy nhiêu
  • Cho phép bạn làm việc online, remote độc lập và linh hoạt.
  • Được rèn luyện khả năng tư duy, viết lách, viết bài chuẩn SEO.
  • Đặc thù công việc có tính chất liên tục và nhu cầu việc làm cao.

2. Thiết kế logo, website và banner giá rẻ

Thiết kế logo, thiết kế website và banner là những việc làm tại nhà phù hợp cho các bạn sinh viên muốn kiếm thêm thu nhập trong ngành Thiết kế đồ họa. Hiện nay nhu cầu thiết kế logo, banner và website giá rẻ phục vụ cho các cá nhân và tổ chức kinh doanh online rất đa dạng, thu hút đông đảo sinh viên tham gia làm việc.

Dù vướng nhiều tranh cãi về việc “phá giá” hay làm “lũng đoạn” thị trường, đây vẫn là một trong những việc làm freelance vừa linh động thời gian, vừa có cơ hội làm việc đúng chuyên ngành cho sinh viên thiết kế đồ họa. Đồng thời sự phát triển của hình thức kinh doanh online cá nhân, tổ chức nhỏ lẻ tạo điều kiện thuận lợi để việc làm tại nhà này phát triển tốt.

Dịch vụ thiết kế logo giá rẻ hay thiết kế banner, website mang lại lựa chọn tối ưu chi phí cho các doanh nghiệp nhỏ không có nhu cầu xây dựng thương hiệu tầm xa mà chỉ cần một sản phẩm dễ sử dụng, chi phí hợp lí đủ để nhận diện là được.

3. Nhập liệu tại nhà

Nhập liệu trước đây thường được biết đến là một công việc đặc thù của hành chính văn phòng. Tuy nhiên ngày nay, công việc nhập liệu dần xuất hiện các hình thái khác nhau và phát sinh nhiều nhu cầu riêng biệt. Một số công việc nhập liệu được tìm kiếm nhiều nhất như:

  • Cộng tác viên nhập liệu tại nhà
  • Nhập liệu online
  • Nhập liệu mã capcha
  • Gia công tài chính (hành chính văn phòng)
  • Kế toán doanh nghiệp (hành chính văn phòng)
  • ….

Nhập liệu là một trong những việc làm online tại nhà phổ biến nhất

Ngày nay nhu cầu thuê tuyển cộng tác viên nhập liệu tại nhà xuất hiện ở mọi lĩnh vực, đặc biệt là y tế, thương mại, pháp luật, văn bản công chứng,… Đây là việc làm tại nhà được rất nhiều bạn sinh viên ngoại ngữ lựa chọn vì thời gian tương đối thoải mái, đồng thời có thể đem lại nguồn thu nhập tốt mà không cần trực tiếp đến văn phòng.

4. Cộng tác viên thu âm giọng đọc

Một trong những việc làm online tại nhà đặc biệt khác phải kể đến là cộng tác viên thu âm giọng đọc hay cộng tác viên thu âm quảng cáo. Công việc này có tiền thân là nghệ thuật lồng tiếng lâu đời – vốn là bộ môn nghệ thuật đặc thù chỉ dành cho thu âm phim truyền hình, điện ảnh, tài liệu, phát thanh, âm nhạc, nghệ thuật… Dưới sự phát triển của công nghệ thu âm, các cộng tác viên thu âm giọng đọc có thể mở rộng phạm vi hoạt động sang lĩnh vực giải trí, truyền thông, quảng cáo,…

Thu âm quảng cáo và thuê giọng vấn là một công việc khá kén nhân sự, thiên về năng khiếu nhiều hơn

Một số dịch vụ từ công việc cộng tác viên thu âm giọng đọc như: thu âm quảng cáo, thuê giọng đọc cho TVC, Viral Clip, thu âm phát thanh, thu âm giọng đọc sách, truyện,…

Thu âm giọng đọc là một loại hình việc làm tại nhà đặc biệt không dành cho bất kì ai, mà phụ thuộc nhiều vào năng khiếu bẩm sinh. Chỉ cần bạn đảm bảo được các yêu cầu cơ bản như đài từ tốt, giọng đọc truyền cảm, thu hút và có ý thức gìn giữ chất giọng, nghề này sẽ đãi ngộ bạn rất hậu.

5. Dịch thuật tại nhà

Ngày nay, sự san bằng về mặt văn hóa và kinh tế của thế giới cho phép chúng ta tham gia làm việc không giới hạn trên mọi lĩnh vực. Nhu cầu về chuyển giao công nghệ, chứng từ, tư liệu, giao lưu văn hóa, thương mại mở ra cơ hội việc làm online tại nhà lớn cho ngành dịch thuật.

Dịch thuật tại nhà là công việc vô cùng phù hợp cho các bạn sinh viên chuyên ngành ngoại ngữ muốn kiếm thêm thu nhập cũng như nâng cao nghiệp vụ. Thông thường không có mức giá chung có các văn bản dịch, tùy vào độ khó của tài liệu và khả năng dịch của bạn để định giá. Với khoảng 80.000 đồng/300 chữ là một mức giá tốt, đáng để các bạn sinh viên tham gia vào việc làm online tại nhà này.

6. Lập trình Web, Mobile, Frontend, Backend

Không giống như những ngành học thiên về học thuật, IT là một ngành cần rất nhiều kinh nghiệm thực chiến. Và những kinh nghiệm ấy chỉ có được khi bạn sẵn sàng dấn thân vào con đường làm thêm từ những năm học đầu tiên. Để nắm bắt trọn vẹn các xu hướng tiếp thị số, nhiều công ty ngày nay không thể khuyết đi bộ phận lập trình. Công việc cho các sinh viên lập trình, đặc biệt là các công việc làm tại nhà cũng bắt đầu đa dạng hơn.

Công việc của các lập trình viên remote:

Ngày nay có vô vàn lựa chọn về thời gian và vị trí làm việc cho developer. Bạn có thể đến công ty, làm từ xa, làm thời vụ hay làm theo gói dịch vụ đều ổn. Một số công việc làm tại nhà phù hợp dành cho sinh viên lập trình có thể kể đến như:

  • Lập trình web (Web Developer) sẽ nhận nhiệm vụ thu thập toàn bộ dữ liệu từ giao diện web tĩnh (do bộ phận thiết kế web cung cấp), dùng ngôn ngữ máy tính để diễn đạt thành một hệ thống website hoàn chỉnh có tương tác với CSDL và người dùng.
  • Lập trình mobie hay nhà phát triển ứng dụng di động (Mobile Developer) tham gia vào tất cả quy trình phát triển phần mềm (kể cả code) trên nền tảng thiết bị di động như: lập trình, nâng cấp ứng dụng, đưa vào ứng dụng các công nghệ mới, tạo các dự án về phát triển ứng dụng,…
  • Lập trình Frontend (Frontend Developer): khác với các Backend Developer tạo ra các mã chạy trên backend servers, các Frontend Developer sẽ viết các code chạy bên trong trình duyệt.
  • Lập trình Backend (Backend Developer) sẽ viết, đọc và tiến hành xử lí dữ liệu trên cơ sở nguồn và các dữ liệu khác. Nếu công việc phát triển Frontend thường liên quan trực tiếp đến tạo giao diện người dùng cùng các gắn kết thì ở Backend bạn sẽ cần nhiều thời gian hơn để phân tích các thuật toán và giải quyết các vấn đề cốt lõi nằm sâu dưới giao diện ứng dụng mà người dùng không thể nhìn thấy.

Có nên đi làm thêm về lập trình khi đang còn sinh viên hay không?

Đối với các sinh viên vẫn còn mài đũng quần ở giảng đường, muốn tích lũy kinh nghiệm từ việc làm freelance còn gặp nhiều khó khăn vì thiếu hụt nhiều kĩ năng và thời gian eo hẹp. Tính chất ngành lại khó và cung thì không đủ cầu, nhân sự ngành tuy nhiều nhưng có tay nghề cao lại như mò kim đáy bể. Do đó các bạn sinh viên lập trình nên tìm cho mình một công việc để học hỏi, nâng cao trình độ để khi ra đường có xuất phát điểm tốt hơn nhé!

7. Gia sư online

Người ta vốn đã quen với công việc gia sư truyền thống đến dạy ở nhà phụ huynh theo giờ. Thế nhưng ngày nay đã xuất hiện việc làm tại nhà dành cho sinh viên dựa trên hình thức gia sư truyền thống – gia sư online.

Gia sư online là một việc làm tại nhà không mới nhưng mang đến sự tiện lợi cho cả học viên lẫn người dạy. Gia sư có thể linh động sắp xếp thời gian dạy học, tránh được các rủi ro khi phải đi dạy ở các vị trí lạ, đường hẻm vắng vẻ, xa xôi, nguy hiểm. Đặc biệt một gia sư có thể đứng lớp với nhiều hơn một em học sinh như ta thường thấy ở cách dạy truyền thống.

Gia sư online là một công việc rất đáng để thử cho sinh viên các khối ngành thiên về học thuật. Không chỉ là một việc làm tại nhà dễ kiếm tiền, nó còn giúp các bạn có được nghiệp vụ sư phạm tốt, đồng thời ôn luyện lại các kiến thức và rèn luyện tư duy tốt hơn.

8. Video Editor

Video editor (hay chỉnh sửa và quay dựng video) được đánh giá là một trong những việc làm tại nhà đáng để thử nhất dành cho sinh viên marketing, thiết kế đồ họa và truyền thông đa phương tiện. Dưới sự phát triển của công nghệ số trong vòng 3-4 thập kỉ qua khiến rất nhiều ngành nghề biến mất nhưng cũng sản sinh ra các ngành nghề mới linh hoạt và hữu ích hơn. Video editor chính là ngành nghề mới đó.

Công việc edit video đã góp phần hỗ trợ mọi mặt của đời sống xã hội

Ngày nay, các Video Editor có nhiều lựa chọn làm việc hơn. Trở thành các cộng tác viên và biến nó thành một việc làm tại nhà là cách mà các sinh viên thiết kế, truyền thông và marketing dùng để vừa có thể làm việc vừa đảm bảo thời gian học tập.

Video Editor là một công việc làm tại nhà yêu cầu sự tỉ mỉ, kiên nhẫn kết hợp với tư duy thẩm mỹ và logic cùng một lúc. Họ sẽ chịu trách nhiệm trực tiếp trong việc biên soạn nội dung, chỉnh sửa, tổng hợp và gần như đóng vai trò cuối cùng trong việc ra đời một sản phẩm nghe nhìn hoàn chỉnh.

Việc edit video không ngầu như mọi người vẫn tưởng, nó tốn rất nhiều thời gian và công sức

Một Video Editor chuyên nghiệp không chỉ biết dựng và chỉnh sửa video, họ còn phải sử dụng thành thạo các phần mềm cũng như nắm bắt các xu hướng mới nhất, kết hợp nhuần nhuyễn và chỉnh chu các yếu tố về hình ảnh, âm thanh, nhịp điệu. Đừng ngần ngại đi làm ngay nếu bạn không muốn các kĩ năng của mình dần mai một nhé.

Sinh viên nên chuyên tâm đi học hay vừa học vừa làm song song?

Đây là câu hỏi muôn thuở mỗi khi đề cập đến vấn đề làm thêm ở sinh viên. Có nhiều người mặc định làm thêm sẽ khiến sinh viên sao nhãng khỏi việc học, ảnh hưởng đến sức khỏe khi phải cố gắng cân bằng nhiều thứ một lúc. Việc kiếm tiền quá sớm khiến sinh viên bị cám dỗ, từ đó bỏ bê việc học hành, cuối cùng mọi sự đều dở dang.

Tuy nhiên, lựa chọn giữa việc có nên chuyên tâm đi học hay vừa học vừa làm phụ thuộc vào quyết định của mỗi sinh viên.

  • Nếu bạn cần một tấm bằng đẹp, một kết quả học tập tốt để săn học bổng, du học,… hãy cố gắng tập trung cho việc học.
  • Nếu bạn muốn tích lũy kinh nghiệm, rèn luyện năng lực quản lí thời gian và bản thân cũng như kiếm thêm thu nhập nên mạnh dạn đi làm. Tuy nhiên, lưu ý chỉ những công việc liên quan đến chuyên ngành của bạn mới hỗ trợ trực tiếp cho sự nghiệp của bạn sau này. Chỉ có bạn mới biết mình nên đầu tư vào điều gì và nhận được gì.

 

Nhận Xét Bằng Chứng Nhận Tiền Của Các Bạn Làm Việc Với woh247
Nhận Xét Bằng Chứng Nhận Tiền Của Các Bạn Làm Việc Với woh247
Giới Thiệu Công Việc Và Hướng Dẫn Đăng Ký Làm Việc Với woh247.com
Giới Thiệu Công Việc Và Hướng Dẫn Đăng Ký Làm Việc Với woh247.com
Hướng dẫn làm dự án Haicaptcha
Hướng dẫn làm dự án Haicaptcha
Hướng dẫn dự án Typer
Hướng dẫn dự án Typer
Hướng dẫn làm dự án PROL
Hướng dẫn làm dự án PROL
Hướng dẫn rút và nạp tiền cộng số dư trong woh247.com
Hướng dẫn rút và nạp tiền cộng số dư trong woh247.com
4 Nguồn Thu Nhập Bạn Kiếm Được Khi Đăng Ký Làm Việc Với woh247.com
4 Nguồn Thu Nhập Bạn Kiếm Được Khi Đăng Ký Làm Việc Với woh247.com
Đổi thẻ cào thành tiền mặt chiếc khấu siêu rẻ với 25% đến 29%
Đổi thẻ cào thành tiền mặt chiếc khấu siêu rẻ với 25% đến 29%
Hướng Dẫn Kiếm Tiền Triệu Mỗi Tháng Bằng MOMO
Hướng Dẫn Kiếm Tiền Triệu Mỗi Tháng Bằng MOMO
Dự án đang bảo trì
Dự án đang bảo trì
Điều Khoản Dịch vụ cùa woh247.com
Điều Khoản Dịch vụ cùa woh247.com
Chính Sách Bảo Mật Thông Tin của woh247
Chính Sách Bảo Mật Thông Tin của woh247
vietnam và Malaysia đẳng cấp chấu Á  sân Mỹ Đình
vietnam và Malaysia đẳng cấp chấu Á sân Mỹ Đình
Lao động chui': Đến 'miền đất hứa' trải qua địa ngục trần gia
Lao động chui': Đến 'miền đất hứa' trải qua địa ngục trần gia
Tử vi tháng 11/2019 của 12 cung hoàng đạo
Tử vi tháng 11/2019 của 12 cung hoàng đạo
Nhà nước qui định lương tối thiểu 2019
Nhà nước qui định lương tối thiểu 2019
Tỷ lệ thất nghiệp 2019 chung cả nước
Tỷ lệ thất nghiệp 2019 chung cả nước
Dàn Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Mặc bikini
Dàn Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Mặc bikini
Black Pink khi để tóc đen vẫn xinh đẹp cuốn hút ống kính
Black Pink khi để tóc đen vẫn xinh đẹp cuốn hút ống kính
Tiết lộ quá trình sãn xuất album KPOP
Tiết lộ quá trình sãn xuất album KPOP
WO24H kênh việc làm online chuyên nghiệp, an toàn và nhanh chóng