WOH247 kênh việc làm online chuyên nghiệp, an toàn và nhanh chóng
angle-down angle-left angle-right angle-up bill-momo Asset 1 Asset 1 chat close Asset 1 creditcard dollar-circle dollar-phone dot-matrix endow entertainment facebook-circle entertainment Asset 1 gift-momo gift handshake hotline invoice license Asset 1 Asset 1 Asset 1 Asset 1 svg-note phone-circle Asset 1 Asset 1 Asset 1 search setting shopping-bag Asset 1 Asset 1 Asset 1 truck Asset 1

Covid-19 sẽ thay đổi mô hình kinh doanh và công nghệ như thế nào trong tương lai?

Những thay đổi sở thích của người tiêu dùng và mô hình kinh doanh sẽ tồn tại lâu hơn cuộc khủng hoảng Covid-19. Một khi người tiêu dùng thích nghi với kỹ thuật số hoặc điều khiển từ xa…, các mô hình này có thể sẽ thay đổi vĩnh viễn kỳ vọng của con người dựa trên trải nghiệm của họ trong thời kỳ đại dịch.

Xu hướng 1: Phát triển kit thử Covid-19 tiên tiến và vắc xin

Covid đã gây ra một sự biến chuyển lớn trong ngành công nghiệp thuốc và phương tiện thử. Các nhà nghiên cứu đã tạm dừng nhiều thử nghiệm lâm sàng truyền thống hoặc đã chuyển sang cấu trúc ảo bằng cách thực hiện tham vấn trực tuyến và thu thập dữ liệu từ xa. Các thử nghiệm lâm sàng từ xa và những thay đổi khác có thể làm thay đổi vĩnh viễn sự phát triển ngành dược phẩm.

Chúng ta đã chứng kiến sự phát triển nhanh của bộ thử nghiệm Covid-19, cũng như vaccine của các công ty dược phẩm có trụ sở tại Mỹ và Anh - Pfizer, Moderna và AstraZeneca và tại Nga. Cả Pfizer và Moderna đều đã phát triển vaccine mRNA - vaccine đầu tiên trong lịch sử loài người và đã có những bước tiến khổng lồ về công nghệ. Chúng ta sẽ thấy nhiều thành công hơn trong năm 2021 cả với kit thử nghiệm Covid-19 và vaccine mới.

Xu hướng 2: Làm việc từ xa và hội nghị trực tuyến

Các lĩnh vực này đã chứng kiến sự phát triển nhanh chóng trong thời kỳ đại dịch và có khả năng sẽ tiếp tục phát triển vào năm 2021. Zoom, từ một công ty khởi nghiệp vào năm 2011 đến khi ra mắt công chúng vào năm 2019, đã trở thành một cái tên quen thuộc trong đại dịch. Các công cụ hiện có khác như Webex của Cisco, Microsoft's Teams, Google Hangouts, GoToMeeting và BlueJeans của Verizon cũng đang cung cấp các hệ thống hội nghị trực tuyến hiện đại, tạo điều kiện thuận lợi để trao đổi công việc từ xa trên toàn cầu; nhiều dự án mới đang hình thành trong lĩnh vực này.

Các công ty khởi nghiệp Bluescape, Eloops, Figma, Slab và Tandem đều đã cung cấp các nền tảng cộng tác trực quan, cho phép các nhóm tạo và chia sẻ nội dung, tương tác, theo dõi dự án, đào tạo nhân viên, thực hiện các hoạt động xây dựng nhóm ảo... Những công cụ này cũng giúp các nhóm phân phối theo dõi việc học và tài liệu được chia sẻ. Người dùng có thể tạo một văn phòng ảo sao chép làm việc cùng nhau trực tiếp bằng cách tạo điều kiện để các đồng nghiệp giao tiếp và cộng tác với nhau một cách dễ dàng.

Xu hướng 3: Giao hàng và vận chuyển không tiếp xúc

Ở Mỹ, sự ưa thích đối với các hoạt động không tiếp xúc tăng 20%. DoorDash, Postmate và Instacart đều cung cấp các tùy chọn giao hàng tận nơi, được cho là xuất phát từ mong muốn của khách hàng để giảm thiểu tiếp xúc vật lý. Grubhub và Uber Eats cũng đã phát triển các tùy chọn giao hàng không tiếp xúc của họ và sẽ tiếp tục làm như vậy vào năm 2021. Các ứng dụng giao hàng tại Trung Quốc như Meituan - công ty đầu tiên ở Trung Quốc triển khai giao hàng không tiếp xúc ở Vũ Hán, đã bắt đầu sử dụng các phương tiện tự hành để giúp đáp ứng các đơn hàng tạp hóa cho khách hàng.

Thử nghiệm công nghệ vào năm ngoái, công ty Meituan gần đây đã chính thức cung cấp dịch vụ giao hàng không tiếp xúc. Trung Quốc không phải là quốc gia duy nhất muốn thúc đẩy việc giao hàng bằng robot trong giai đoạn tiếp theo. Các công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Mỹ như Manna, Starship Technologies và Nuro đang giải quyết vấn đề này bằng cách sử dụng robot và các ứng dụng dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI).

Xu hướng 4: Chăm sóc sức khỏe và y học từ xa

Các tổ chức, đặc biệt trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, đang làm việc để giảm mức độ phơi nhiễm của Covid-19 cho bệnh nhân và nhân viên. Nhiều công ty tư nhân và công đã bắt đầu triển khai các dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa (telehealth) như trò chuyện video giữa bác sĩ và bệnh nhân, sử dụng AI chẩn đoán dựa trên hình ảnh và phân phối thuốc không cần tiếp xúc. Số lượt truy cập từ xa đã tăng 50% so với mức trước đại dịch. IHS Technology ước tính, 70 triệu người Mỹ sử dụng telehealth vào năm 2020. Còn Forrester Research dự đoán số lượt khám bệnh ảo của Mỹ sẽ đạt gần 1 tỷ vào đầu năm 2021.

Teladoc Health, Amwell, Livongo Health, One Medical và Humana là một số công ty đại chúng cung cấp dịch vụ telehealth để đáp ứng nhu cầu hiện tại. Không bị tụt hậu, các công ty khởi nghiệp như MDLive, MeMD, iCliniq, K Health, 98point6, Sense.ly và Eden Health cũng đã góp phần đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng vào năm 2020 và sẽ tiếp tục cung cấp các giải pháp sáng tạo vào năm 2021. Ngoài telehealth, trong năm 2021, có thể mục sở thị các tiến bộ về chăm sóc sức khỏe và AI, cũng như các cơ hội học máy (ví dụ: Suki AI) để hỗ trợ chẩn đoán, quản trị và chăm sóc sức khỏe bằng robot.

Xu hướng 5: Giáo dục trực tuyến - một phần của hệ thống giáo dục

Trong đại dịch Covid-19, 190 quốc gia đã đóng cửa trường học trên toàn quốc vào một số thời điểm, ảnh hưởng đến gần 1,6 tỷ người trên toàn cầu. Có một cơ hội lớn với các trường học, cao đẳng, và thậm chí cả các trung tâm huấn luyện tiến hành các lớp học thông qua hội họp trực tuyến. Nhiều tổ chức đã thực sự được khuyến nghị theo đuổi một phần chương trình giảng dạy trực tuyến ngay cả sau khi mọi thứ trở lại bình thường. 17zuoye, Yuanfudao, iTutorGroup và Hujiang ở Trung Quốc, Udacity, Coursera, Age of Learning và Outschool ở Mỹ, và Byju's ở Ấn Độ là một số nền tảng học tập trực tuyến hàng đầu đã phục vụ cộng đồng toàn cầu trong thời kỳ đại dịch, sẽ tiếp tục trong năm 2021 và về sau.

Xu hướng 6: Phát triển cơ sở hạ tầng 5G, các ứng dụng và tiện ích mới

Nhu cầu về internet tốc độ cao hơn và sự chuyển hướng sang thành phố thông minh đã thúc đẩy sự tiến bộ của công nghệ internet 5G-6G. Trong năm 2021, sẽ xuất hiện các cập nhật cơ sở hạ tầng và tiện ích hoặc ứng dụng mới từ các tập đoàn lớn và các công ty khởi nghiệp. Nhiều hãng viễn thông đang triển khai cung cấp 5G, riêng Verizon đã công bố mở rộng mạng 5G vào tháng 10/2020, tiếp cận hơn 200 triệu người. Hiện có hơn 380 nhà mạng đang đầu tư vào 5G, hơn 35 quốc gia đã triển khai dịch vụ 5G thương mại.

Các công ty khởi nghiệp như Movandi đang nỗ lực để giúp 5G truyền dữ liệu ở khoảng cách xa hơn; Novalume giúp các thành phố tự quản quản lý mạng lưới chiếu sáng công cộng và dữ liệu thành phố thông minh thông qua các cảm biến; Nido Robotics đang sử dụng máy bay không người lái để khám phá đáy biển; Seadronix sử dụng 5G để cung cấp năng lượng cho các tàu tự hành. Sự phát triển của công nghệ 5G và 6G sẽ thúc đẩy các dự án thành phố thông minh trên toàn cầu và sẽ hỗ trợ các phương tiện tự hành vào năm 2021.

Xu hướng 7: AI, robot, internet vạn vật và tự động hóa công nghiệp

Vào năm 2021, sẽ xuất hiện nhu cầu khổng lồ và tốc độ phát triển của AI và công nghệ tự động hóa công nghiệp. Khi chuỗi sản xuất và cung ứng trở lại hoạt động bình thường, tình trạng thiếu nhân lực sẽ trở thành một vấn đề nghiêm trọng. Tự động hóa, với sự trợ giúp của AI, robot và Internet vạn vật, sẽ là một giải pháp thay thế quan trọng để vận hành sản xuất. Một số công ty cung cấp công nghệ hàng đầu cho phép tự động hóa dùng AI và tích hợp robot bao gồm UBTech Robotics (Trung Quốc), CloudMinds (Mỹ), Bright Machines (Mỹ), Roobo (Trung Quốc), Vicarious (Mỹ), Preferred Networks (Nhật Bản), Fetch Robotics (Mỹ), Covariant (Mỹ), Locus Người máy (Mỹ), Người máy xây dựng (Mỹ), Hệ thống Kindred (Canada) và Người máy XYZ (Trung Quốc).

Xu hướng 8: Công nghệ thực tế ảo và thực tế tăng cường

Thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR) đã phát triển đáng kể trong năm 2020, là một phần của cuộc sống hàng ngày, từ giải trí đến kinh doanh. Sự xuất hiện của Covid-19 đã thúc đẩy việc áp dụng công nghệ này khi các doanh nghiệp chuyển sang mô hình làm việc từ xa, với giao tiếp và cộng tác mở rộng sang AR và VR, cho phép tạo ra bước đột phá lớn trên tất cả các lĩnh vực. AR, điều hướng trong nhà AR, hỗ trợ từ xa, tích hợp AI với AR và VR, AR di động, đám mây AR, các sự kiện thể thao ảo, theo dõi mắt và nhận dạng nét mặt sẽ có sức hút lớn vào năm 2021.

Việc áp dụng AR và VR sẽ tăng tốc cùng với sự phát triển của mạng 5G và mở rộng băng thông internet. Các công ty như Microsoft, Consagous, Quytech, RealWorld One, Chetu, Gramercy Tech, Scanta, IndiaNIC, Groove Jones, v.v. sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc định hình thế giới của chúng ta trong tương lai gần, không chỉ vì các ứng dụng đa dạng của AR và VR mà còn với tư cách là nhà cung cấp hàng đầu của tất cả các công nghệ ảo hóa.

Xu hướng 9: Tiếp tục tăng trưởng về giao thông vi mô

Thị trường thiết bị di chuyển vi mô chậm lại tự nhiên khi bắt đầu lan truyền Covid-19 đã phục hồi trở lại mức tăng trưởng trước Covid. Việc sử dụng xe đạp điện và xe tay ga điện tử đang tăng lên, vì chúng được coi là những lựa chọn thay thế giao thông thuận tiện cũng đáp ứng các tiêu chuẩn khác nhau của xã hội. Có hàng trăm dặm làn đường xe đạp mới được tạo ra. Milan, Brussels, Seattle, Montreal, New York, và San Francisco đã khánh thành các cung đường chuyên dụng.

Quyết định của chính phủ Anh cấm bán ô tô chạy bằng nhiên liệu diesel và xăng sau năm 2030 cũng thúc đẩy sự quan tâm đến khả năng di chuyển vi mô như một trong những lựa chọn thay thế. Các công ty khởi nghiệp đang dẫn đầu sự đổi mới trong khả năng di chuyển vi mô. Bird, Lime, Dott, Skip, Tier & Elephant là những công ty khởi nghiệp chủ chốt dẫn đầu ngành công nghiệp vi mô toàn cầu. Trung Quốc đã chứng kiến ​​một số công ty khởi nghiệp khả năng di chuyển vi mô, bao gồm Ofo, Mobike và Hellobike.

Xu hướng 10: Xe tự lái

Chúng ta sẽ thấy những bước tiến lớn trong công nghệ lái xe tự hành trong năm 2021. Honda gần đây đã thông báo sẽ sản xuất hàng loạt xe tự hành, trong những điều kiện nhất định sẽ không cần bất kỳ sự can thiệp nào của người lái. Tính năng Autopilot của Tesla không chỉ cung cấp chức năng định tâm làn đường và chuyển làn tự động, mà từ năm nay, còn có thể nhận ra các biển báo tốc độ và phát hiện đèn xanh. Ford cũng đang tham gia cuộc đua, dự kiến ra mắt dịch vụ chia sẻ xe ô tô tự lái vào năm 2021.

Các nhà sản xuất ô tô khác, bao gồm cả Mercedes-Benz, cũng đang cố gắng tích hợp một số mức độ công nghệ lái xe tự động vào các mẫu xe mới của họ từ năm 2021. GM dự định tích hợp nhiều tính năng mới cho 22 mẫu xe vào năm 2023. Sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường cũng đang thúc đẩy sự phát triển công nghệ tự lái ở các công ty khác, bao gồm Lyft và Waymo. Hàng tỷ USD đã được chi để mua lại các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực này: GM mua lại Cruise với giá 1 tỷ USD; Uber mua lại Otto với giá 680 triệu USD; Ford mua lại Argo AI với giá 1 tỷ USD; và Intel mua lại Mobileye với giá 15,3 tỷ USD./.

Nhận Xét Bằng Chứng Nhận Tiền Của Các Bạn Làm Việc Với woh247
Nhận Xét Bằng Chứng Nhận Tiền Của Các Bạn Làm Việc Với woh247
Giới Thiệu Công Việc Và Hướng Dẫn Đăng Ký Làm Việc Với woh247.com
Giới Thiệu Công Việc Và Hướng Dẫn Đăng Ký Làm Việc Với woh247.com
Hướng dẫn làm dự án Haicaptcha
Hướng dẫn làm dự án Haicaptcha
Hướng dẫn dự án Typer
Hướng dẫn dự án Typer
Hướng dẫn làm dự án PROL
Hướng dẫn làm dự án PROL
Hướng dẫn rút và nạp tiền cộng số dư trong woh247.com
Hướng dẫn rút và nạp tiền cộng số dư trong woh247.com
4 Nguồn Thu Nhập Bạn Kiếm Được Khi Đăng Ký Làm Việc Với woh247.com
4 Nguồn Thu Nhập Bạn Kiếm Được Khi Đăng Ký Làm Việc Với woh247.com
Đổi thẻ cào thành tiền mặt chiếc khấu siêu rẻ với 25% đến 29%
Đổi thẻ cào thành tiền mặt chiếc khấu siêu rẻ với 25% đến 29%
Hướng Dẫn Kiếm Tiền Triệu Mỗi Tháng Bằng MOMO
Hướng Dẫn Kiếm Tiền Triệu Mỗi Tháng Bằng MOMO
Dự án đang bảo trì
Dự án đang bảo trì
Điều Khoản Dịch vụ cùa woh247.com
Điều Khoản Dịch vụ cùa woh247.com
Chính Sách Bảo Mật Thông Tin của woh247
Chính Sách Bảo Mật Thông Tin của woh247
vietnam và Malaysia đẳng cấp chấu Á  sân Mỹ Đình
vietnam và Malaysia đẳng cấp chấu Á sân Mỹ Đình
Lao động chui': Đến 'miền đất hứa' trải qua địa ngục trần gia
Lao động chui': Đến 'miền đất hứa' trải qua địa ngục trần gia
Tử vi tháng 11/2019 của 12 cung hoàng đạo
Tử vi tháng 11/2019 của 12 cung hoàng đạo
Nhà nước qui định lương tối thiểu 2019
Nhà nước qui định lương tối thiểu 2019
Tỷ lệ thất nghiệp 2019 chung cả nước
Tỷ lệ thất nghiệp 2019 chung cả nước
Dàn Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Mặc bikini
Dàn Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Mặc bikini
Black Pink khi để tóc đen vẫn xinh đẹp cuốn hút ống kính
Black Pink khi để tóc đen vẫn xinh đẹp cuốn hút ống kính
Tiết lộ quá trình sãn xuất album KPOP
Tiết lộ quá trình sãn xuất album KPOP
WO24H kênh việc làm online chuyên nghiệp, an toàn và nhanh chóng